Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định danh tính ứng viên thế chỗ HLV Indonesia

Sau khi cùng đội tuyển Indonesia thua 1-3 trước Việt Nam, HLV trưởng Simon McMenemy đang hứng chịu không ít sự chỉ trích từ truyền thông và CĐV nước nhà.

Không ít người dự đoán chiến lược gia người Scotland sẽ sớm bị Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sa thải để tìm cách giúp đội tuyển cứu vãn lại chút hy vọng tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang Siam Sport của Thái Lan đưa tin đã xác định được danh tính HLV thay thế McMenemy giữ chức thuyền trưởng "Garuda". Đó là ông Stefano "Teco" Cuggurra, người đang dẫn dắt CLB Bali United tại giải vô địch quốc gia Indonesia Liga 1.

HLV Indonesia bi sa thai anh 1
HLV Cuggurra (bên trái ngoài cùng) cùng CLB Persija Jakarta ăn mừng chức vô địch Liga 1. Ảnh: Liga 1.

Tờ báo của xứ sở chùa vàng cho hay PSSI đã có động thái quan tâm và theo dõi vị HLV người Brazil này được một thời gian. Trong quá khứ, Cuggurra từng có 6 năm làm việc tại giải vô địch quốc gia Thai League và dẫn dắt các CLB Chiangrai United, Phuket hay Royal Thai Navy.

Thành tích tốt nhất ông có được tại Thái Lan là cùng Chiangrai United về đích ở vị trí thứ 3.

Tuy nhiên, kể từ năm 2017, chiến lược gia 45 tuổi này đã chuyển đến Indonesia và gặt hái được nhiều thành công vang dội. Năm 2018, ông lập cú đúp cùng CLB Persija Jakarta với chức vô địch Liga 1 và Indonesia President's Cup.

Tại mùa giải năm nay, ông cùng CLB Bali United tạm giữ ngôi đầu bảng Liga 1, tiếp tục khẳng định tài cầm quân tại giải vô địch quốc nội Indonesia.

Với McMenemy, ông bị CĐV Indonesia công khai phản đối với khẩu ngữ "Simon Out" sau trận thua trước Việt Nam. Ông phát biểu tại buổi họp báo: "Tuyển Việt Nam quá mạnh. Đây không phải Việt Nam mấy năm trước Indonesia đối đầu, họ muốn dự World Cup, nên rất khó cho chúng tôi. Mọi người đã thấy những gì Việt Nam làm được ở Asian Cup. Họ trẻ trung, mạnh mẽ, có những con người biết xử lý các hoàn cảnh phức tạp".

CĐV Indonesia đòi sa thải HLV sau trận thua tuyển Việt Nam Sau trận thua 1-3 trước tuyển Việt Nam của Indonesia, CĐV nước này đòi sa thải HLV McMenemy ngay bên ngoài SVĐ.

CĐV Indonesia đòi sa thải HLV sau trận thua đậm Việt Nam

Thất bại thảm hại 1-3 trước Việt Nam ngay trên sân nhà khiến người hâm mộ đội bóng xứ vạn đảo tức giận yêu cầu LĐBĐ nước này sớm sa thải HLV Simon McMenemy.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm