Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định danh tính người Việt thiệt mạng tại Lào

Tổng lãnh sự quán Savannakhet tại Nam Lào cho biết đã xác định được danh tính hầu hết nạn nhân người Việt trong vụ nổ xe Lào.

Phát biểu chiều 2/6, ông Trần Công Thịnh, Tổng lãnh sự quán Savannakhet tại Nam Lào cho biết trong số 8 người thiệt mạng, 7 người được xác nhận danh tính.

Theo TTXVN, ba người gồm anh Trần Thế Dũng, sinh năm 1972; Cao Văn Hoạt, sinh năm 1993; Dương Ngọc Thạch, sinh năm 1984 đều quê ở Nghĩa Lợi, Nghĩa Đàn, Nghệ An. Anh Nguyễn Kế Hải, sinh năm 1973, anh Nguyễn Kế Hậu sinh năm 1970 và anh Nguyễn Bá Lợi 1971, đều ở xóm A, Nghị Kiều, Nghi lộc Nghệ An. Nạn nhân thứ 7 là anh Đặng Văn Tương, sinh năm 1975, quê Nam Định.

Xe khach no tai Lao anh 1

Cơ quan chức năng xác định pháo trên xe khách phát nổ là nguyên nhân làm 8 người chết. Ảnh: 

CTV

3 người bị thương gồm Hoàng Kế Chiến, sinh năm 1982, quê ở Nghệ An; Phạm Đình Tú, sinh năm 1988, quê ở Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An; Võ Đình Hiệp, sinh năm 1989, quê ở Nghi Lâm, Nghi Lộc, Nghệ An.

Theo ông Trần Công Thịnh, 6 nạn nhân đầu tiên đã được người nhà sang nhận thi hài và trên đường về Việt Nam lúc 16h cùng ngày. Thi thể anh Đặng Văn Tương và một nạn nhân chưa nhận dạng đã được đưa về tỉnh Khammouane để chờ xác định danh tính và người nhà sang nhận.

Bộ đội biên phòng Quảng Bình chiều 2/6 cho biết, cơ quan chức năng đã xác định nguyên nhân vụ nổ xe khách trên đất Lào. Pháo trên xe phát nổ lúc 5h sáng đã phá hủy hoàn toàn phần đuôi khi phương tiện này cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) chưa đến 10 km.

Xe khach no tai Lao anh 2

Hiện trường vụ nổ cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 10 km. Ảnh: 

Google Maps

Lái xe bỏ trốn sau vụ nổ, nhưng đến 3h chiều cùng ngày, người này ra đầu thú tại bản Nỏng Bua, huyện Bualapha. Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) cho biết, cảnh sát Lào đã tạm giữ lái xe và phụ xe để điều tra vụ việc.

Theo ông Trần Công Thịnh, vụ nổ có thể do phương tiện chở pháo lậu vì quanh hiện trường có nhiều xác pháo. Tại hiện trường, lực lượng chức năng của Việt Nam và Lào xác nhận xe gần như nát, các mảnh vỡ bay xa vài chục mét, vị trí phát nổ ngay sát nơi đặt máy xe.

Trên xe có khoảng 7m3 gỗ các loại. Toàn bộ hiện trường vương vãi nhiều vỏ pháo nổ dạng bi tròn có màu đen. Khối lượng pháo gây vụ nổ ước tính khoảng 200 kg.

Pháo phát nổ trên xe khách, 8 người Việt tử vong

Pháo trên chuyến xe khách chạy từ Lào về Nghệ An phát nổ khiến 8 người Việt tử vong. Năm người khác ngồi trên xe cũng bị thương, đã được đưa về nước điều trị.




Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm