Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tai nạn xe ở Lào: Tiếng nổ như bom, nhiều người bị hất tung

Nằm trên giường cấp cứu, các nạn nhân trong vụ nổ xe khách ở Lào vẫn chưa hết bàng hoàng. Lúc đó cả xe đều đang ngủ bỗng có tiếng nổ như bom, nhiều người bị hất tung lên trời.

Tối 2/6, Bệnh viện 115 Nghệ An đang cấp cứu cho hai nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Lào là Võ Đình Hiệp (27 tuổi, ở xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) và Phạm Đình Tú (28 tuổi, ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành). Cả hai đều bị đa chấn thương, gãy chân, tay và có nhiều vết bỏng trên cơ thể.

Chưa hết bàng hoàng dù đã được chuyển về bệnh viện, anh Tú vẫn còn rất run sợ. Nạn nhân này bị gãy chân trái, mất máu nhiều nhưng vẫn còn tỉnh táo.

Anh kể, sau hơn hai tháng đi làm ăn bên Lào, anh có gọi điện thoại trước về cho vợ con là ngày 1/6 sẽ về để gặt lúa. Hơn 22h cùng ngày, anh lên xe khách Khánh Đơn cùng 10 người khác từ Thà Khẹc (Lào) để về quê.

No xe khach o Lao anh 1
Vụ nổ xe khách làm 8 người tử vong. Ảnh: L.N.

Sau khi ổn định chỗ nằm, anh Tú nằm chơi điện thoại một lúc rồi ngủ khi nào không hay. Khi lên xe, anh Tú được xếp ngồi ở ghế giữa hàng dưới cùng. Nạn nhân cho biết, anh thấy khách ít nhưng xe có vẻ rất nặng, chở nhiều gỗ.

Đến khoảng 1h sáng, xe dừng để hành khách đi vệ sinh và nghỉ ngơi khoảng 15 phút rồi tiếp tục hành trình. Khi khách đang lơ mơ ngủ thì anh Tú và mọi người trong xe bỗng nghe tiếng nổ như bom, người bị hất tung ra.

"Tôi thấy khói lửa bốc lên nghi ngút, kính xe bắn tung tóe, nhiều gỗ rơi văng xuống đường đè lên người khiến chân tôi bị gãy”, nạn nhân Tú kể.

No xe khach o Lao anh 2
Anh Tú đang được các bác sĩ chăm sóc tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Ảnh: P.H.

Theo anh Tú, ít nhất 2 người rơi ra khỏi xe, số còn lại đều nằm trong xe và bị cháy. Đồ đạc, điện thoại cùng bị cháy sém. Nạn nhân sau đó may mắn được một người Lào cho mượn điện thoại gọi về thông báo cho gia đình biết mình gặp tai nạn và còn sống.

Còn anh Võ Đình Hiệp bị gãy cả hai chân, gãy tay phải, bỏng cẳng chân phải, mất máu rất nhiều.

Bệnh nhân này cho biết, vị trí anh ngồi khi xảy ra vụ việc là phía sau đuôi xe. Cũng như anh Tú, anh Hiệp thấy xe chở nhiều gỗ trắc, đinh hương, mun.... . Theo người này phán đoán, có thể xe chở nặng, khi lên dốc làm thiết bị nào đó trong khoang xe chập cháy gây phát nổ.

“Tôi đang nằm ngủ thì tiếng nổ rất to vang lên. Sau khi bị hất văng ra khỏi xe, tôi ngất lịm. Khi có người đến cấp cứu tôi mới tỉnh lại và đưa về bệnh viện”, người đàn ông 27 tuổi rùng mình kể.

Có mặt tại Bênh viện 115 Nghệ An để chăm sóc chồng, chị Cao Thanh Trúc (22 tuổi - vợ anh Tú) và Nguyễn Thị Bông (27 tuổi, vợ anh Hiệp) không dám tin chồng mình con sống.

No xe khach o Lao anh 3
Chị Bông luôn túc trực bên chồng. Ảnh: P.H.

Theo lời chị Bông, sáng nay chị đang đi làm thì nghe tin chồng mình bị tai nạn bên Lào. Đứng ngồi không yên, chị chạy đôn chạy đáo hỏi tung tích về vụ tai nạn nhưng không ai biết.

Mãi đến khoảng 8h thì có người bên Lào (ở xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc) gọi về nói có 8 người chết, anh Hiệp còn sống. Lúc này, chị mới thở phào rồi cùng người thân đi xe máy vào TP Vinh để chờ đón chồng về cấp cứu.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, hiện thi thể các nạn nhân đang được đưa về để bàn giao cho người nhà. Dự kiến đêm nay sẽ về đến nhà để làm thủ tục mai táng.

Hiện trường vụ nổ xe khách ở Lào làm 8 người Việt tử vong

Sau vụ nổ, thân xe khách mang biển số Lào bị xé toang. Gỗ và kinh văng khắp nơi, tại hiện trường có mùi thuốc pháo.

Trước đó, rạng sáng ngày 2/6, xe khách mang biển số Lào do anh Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) cầm lái, chạy tuyến Thà Khẹt về Nghệ An chở theo 13 người (11 hành khách, một lái xe và một phụ xe) bất ngờ phát nổ tại tỉnh Khăm Muộm cách cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình) khoảng 10 km.

Vụ tai nạn khiến 8 hành khách tử vong tại chỗ, nhiều người bị thương. Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chứ năng ghi nhận nhiều xác pháo vương vãi. Ngoài ra, chiếc xe gặp nạn cũng chở rất nhiều gỗ. Hiện chưa thể xác định được chủ gỗ và chủ pháo.

Pháo phát nổ trên xe khách, 8 người Việt tử vong

Pháo trên chuyến xe khách chạy từ Lào về Nghệ An phát nổ khiến 8 người Việt tử vong. Năm người khác ngồi trên xe cũng bị thương, đã được đưa về nước điều trị.

Nổ xe khách ở Lào, 8 người Việt tử vong

Chiếc xe khách đang trên đường chạy từ Lào về Nghệ An phát nổ sáng nay ở gần biên giới. Ít nhất 8 người tử vong tại chỗ, 3 người nguy kịch.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm