Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xác định danh tính 2 thanh niên hành hung phóng viên trong quán bar

Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) xác định hai người đánh phóng viên Vĩnh Nhân tên là Nghi và Nghĩa, cùng trú trên địa bàn.

Cảnh phóng viên bị hành hung tại quán bar ở Đà Nẵng Clip ghi lại phóng viên Vĩnh Nhân bị một số thanh niên bắt giữ trái phép và đánh nhiều lần trong một quán bar ở đường Bạch Đằng.

Liên quan đến vụ phóng viên báo Giao thông Vận tải bị một thanh niên hành hung khi tác nghiệp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND Đà Nẵng, vừa có văn bản chỉ đạo Giám đốc Công an thành phố, quận Hải Châu và các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Người đứng đầu thành phố yêu cầu việc điều tra phải hoàn thành trước 15/3 và nếu có việc hành hung phóng viên phải xử lý nghiêm theo luật định. Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng cũng đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Sáng 14/3, đại tá Trần Phước Hương, Trưởng công an quận Hải Châu, cho biết đơn vị đã bước đầu điều tra, làm rõ hai người liên quan đến vụ hành hung phóng viên Vĩnh Nhân, gồm Trần Nguyễn Đông Nghi (29 tuổi), và Trần Viết Nghĩa (31 tuổi, cùng trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Hai người này đều thừa nhận hành vi hành hung phóng viên. Trong đó, Đông Nghi là người đấm liên tiếp vào người anh Hứa Vĩnh Nhân.

“Tôi khẳng định đây là hành vi hết sức côn đồ, công an quận sẽ điều tra, xử lý nghiêm”, ông Hương nhấn mạnh.

Thiếu tá Phan Minh Viên, quyền Đội trưởng Đội Hình sự Công an Hải Châu cũng cho hay cơ quan điều tra đã xem kỹ clip được trích xuất từ camera trong quán bar.

"Hành vi của Nghi rất côn đồ, manh động. Đơn vị đang mở rộng điều tra để làm rõ những người có liên quan để xử lý", thiếu tá Viên nói.

Phong vien bi hanh hung anh 1
Phóng viên Nhân bị đánh chảy máu mũi và phải điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Nguyên Vũ.

Hôm qua, trước sự chứng kiến của VKSND Hải Châu (Đà Nẵng), phóng viên Hứa Vĩnh Nhân tường trình vụ việc bị hành hung khi tác nghiệp vào tối 11/3.

Nhân tái khẳng định toàn bộ diễn biến sự việc bị 4-5 thanh niên khống chế, uy hiếp, đánh vào người, mặt, giữ chân suốt hơn 2 giờ (từ 24h ngày 11 đến 2h ngày 12/3). "Người xưng tên Nghi đấm nhiều nhất", Nhân nói.

Luật sư Lê Cao (đoàn Luật sư Đà Nẵng) cho biết từ hình ảnh camera ghi lại thì hành vi của một số thanh niên trên có dấu hiệu cấu thành tội Giữ người trái phép.

Hai hôm nay, trên Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh lộn xộn tại một quán bar trên đường Bạch Đằng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Vị trí diễn ra vụ việc cách Trung tâm hành chính Đà Nẵng và trụ sở công an thành phố khoảng 1 km.

Clip ghi lại hình ảnh phóng viên Hứa Vĩnh Nhân tác nghiệp trong quán bar nói trên. Có một thanh niên gọi phóng viên vào bàn trong quán bar để mời rượu. Sau khi uống ly rượu trên, thanh niên nói trên yêu cầu phóng viên Vĩnh Nhân xuất trình các giấy tờ tùy thân. Bất ngờ, một người đứng đối diện đấm nhiều cái vào mặt, bụng anh Nhân.

Từ giữa năm 2017 đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng diễn ra 3 vụ phóng viên bị hành hung. Vụ thứ nhất, nhà riêng của phóng viên Hải Châu (Báo infonet.vn) bị kẻ lạ mặt tạt luyên nhớt vào nhà. Vụ thứ 2, phóng viên Nhân Nghĩa (Tạp chí Môi trường và Đô thị) bị một người đe dọa tại quán cà phê. Và vụ mới nhất là phóng viên Vĩnh Nhân. Cả 3 vụ việc này vẫn chưa được cơ quan chức năng làm rõ. 

Phóng viên báo Giao Thông trình báo bị hành hung khi tác nghiệp

Đang tác nghiệp, ghi nhận việc hoạt động khuya gây ồn ào ảnh hưởng đến người dân của một quán bar, phóng viên báo Giao Thông bị nhóm người bắt giữ, hàng hung.


Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm