Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xabi Alonso quá đắt đỏ

Để có chữ ký của HLV Xabi Alonso, Bayern Munich được cho là phải chi rất nhiều tiền.

HLV Xabi Alonso đang là cái tên được săn đón trên TTCN hè 2024.

Sky Sport phiên bản tiếng Đức miêu tả Xabi Alonso sẽ là bản hợp đồng rất đắt đỏ trong kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Trong trường hợp chiến lược gia người Tây Ban Nha chấp nhập rời Bayer Leverkusen, đội bóng chắc chắn không muốn mất trắng người thuyền trưởng tài ba, theo đó sẽ đòi phí bồi thường hợp đồng 15 tới 20 triệu euro.

Nếu Bayern Munich muốn có chữ ký nhà cầm quân 42 tuổi, họ phải thanh toán khoản tiền bồi thường hợp đồng cho Leverkusen. Trong khi đó, Bild cho biết nếu Xabi Alonso rời Leverkusen vào hè 2025, điều khoản giải phóng hợp đồng khi ấy vẫn ở mức 15 triệu euro.

Thông thường, phí bồi thường hợp đồng chỉ được nhắc đến khi một CLB muốn chiêu mộ cầu thủ vẫn còn hợp đồng dài hạn. Nhưng trường hợp của Xabi Alonso có lẽ là ngoại lệ. Nhà cầm quân này vẫn còn hợp đồng với Leverkusen tới năm 2026.

Tuy nhiên, SportBild gần đây cho biết trong điều khoản hợp đồng đã ký với Leverkusen có chi tiết HLV Xabi Alonso được phép rời CLB để trở lại một trong những đội bóng cũ, gồm Liverpool, Bayern Munich hoặc Real Madrid, vào cuối mùa giải. Như vậy, rào cản để đội bóng có chữ ký cựu tuyển thủ xứ đấu bò nằm ở mức phí giải phóng hợp đồng.

Hiện Xabi Alonso nổi lên như một trong những HLV tài năng của bóng đá châu Âu. Liverpool, Bayern Munich dành sự quan tâm đặc biệt cho nhà cầm quân này.

Sắp tới, Bayern Munich sẽ tiếp cận HLV Xabi Alonso để đặt vấn đề. Họ cần thuyền trưởng mới để thay Thomas Tuchel, người rời đi sau khi mùa 2023/24 khép lại. Về phần Xabi Alonso, ông vẫn để ngỏ khả năng gia nhập đội chủ sân Allianz Arena.

Cuốn sách “Abramovich: The Billionaire from Nowhere” mô tả cách thức tỷ phú người Nga Roman Abramovich đặt chân vào Premier League, mở ra làn sóng mua các CLB bóng đá Anh của các tỷ phú nước ngoài.

Bayern mời gọi Xabi Alonso bằng mức lương khổng lồ

Chỉ cần gật đầu gia nhập Bayern Munich, HLV Xabi Alonso được cho là sẽ nhận mức lương lên tới 20 triệu bảng/năm.

Thái Hoàng

Bạn có thể quan tâm