Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Thái Lan bị kẻ mạo danh HLV Xabi Alonso lừa tiền

Cảnh sát Thái Lan đã phải ra thông báo nhắc nhở người dân không rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo trực tuyến mạo danh HLV Xabi Alonso.

Theo DW, thủ đoạn của những kẻ lừa đảo là nhắn tin riêng cho các “con mồi” với nội dung như sau: “Xin chào, tôi là Xabi Alonso, tôi sẽ dẫn dắt Liverpool vào mùa giải tới nhưng đang thiếu tiền cho chuyến bay đến Merseyside”.

Những tên lừa đảo dùng một tài khoản mạng xã hội có tick xanh, sau đó đổi tên và ảnh đại diện thành Xabi Alonso để tăng phần uy tín. Nếu thành công, chúng sẽ lừa của mỗi người số tiền 300 baht, tương đương 207.000 đồng.

Alonso dan dat Liverpool anh 1

Kẻ gian mạo danh HLV Xabi Alonso.

Thái Lan vốn nổi tiếng là quốc gia có lượng fan Liverpool đông đảo. Vì vậy, những tên lừa đảo chọn quốc gia này làm mục tiêu để kiếm tiền bất hợp pháp.

Sau khi Jurgen Klopp thông báo rời Liverpool vào cuối mùa, nhiều HLV nổi tiếng được đồn rằng sẽ thay nhà cầm quân người Đức ngồi vào ghế nóng tại Anfield, trong đó có Xabi Alonso. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang giúp Bayer Leverkusen bay cao tại Bundesliga mùa này với thành tích bất bại (15 thắng, 4 hòa), đi kèm với đó là vị trí dẫn đầu cùng khoảng cách 2 điểm so với nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

Khi được hỏi về khả năng thay Klopp lèo lái con thuyền Liverpool, HLV Alonso cho biết: “Xin lỗi, tôi không thể trả lời câu hỏi này”.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Giá vé trận cuối của HLV Klopp trên sân Anfield tăng chóng mặt

Vé vào sân xem trực tiếp trận đấu cuối cùng của chiến lược gia người Đức tại sân Anfield dưới cương vị HLV Liverpool được bán với giá gấp hơn 400 lần so với giá gốc.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm