Thế hệ 'một người có hơn 3.000 mùi nước hoa'
Từ thứ xa xỉ dành riêng cho người giàu, nước hoa đã trở thành sản phẩm toàn dân tại Trung Quốc. Ngành công nghiệp nước hoa dự kiến đạt giá trị 5,3 tỷ USD vào năm 2026.
517 kết quả phù hợp
Từ thứ xa xỉ dành riêng cho người giàu, nước hoa đã trở thành sản phẩm toàn dân tại Trung Quốc. Ngành công nghiệp nước hoa dự kiến đạt giá trị 5,3 tỷ USD vào năm 2026.
Truyền thống lì xì của Trung Quốc liên quan đến một con quỷ, trong khi người chưa lập gia đình ở Thái Lan mới có "đặc quyền" nhận lì xì.
Chứng kiến doanh số không khả quan trong năm nay, các thương hiệu thời trang cao cấp cân nhắc giảm giá để tồn tại trong năm 2024.
"Khi một thương hiệu kiếm được hàng tỷ USD nhờ bán hàng trăm nghìn sản phẩm, những sản phẩm đó sẽ không còn là hàng xa xỉ nữa", tác giả Dana Thomas viết.
Sự hồi phục chậm của thị trường khách du lịch Trung Quốc đã khiến những quốc gia Đông Nam Á vốn phụ thuộc nhiều vào nguồn du khách này đối mặt bài toán khó.
Nhật Bản đang trở thành điểm đến hấp dẫn với các thương hiệu xa xỉ, đồng thời cũng là nơi du lịch tuyệt vời với các tín đồ hàng hiệu "muốn hưởng lợi từ đồng yen yếu".
Thị trường nhà ở xa xỉ tại Dubai đang rất sôi động. Giới nhà giàu từ châu Âu, Nga, Trung Quốc đến Ấn Độ đang đổ về thành phố, đẩy giá bất động sản tăng phi mã.
Chiếc túi vải của Louis Vuitton đang trở thành mặt hàng được giới trẻ Trung Quốc săn đón. Nhiều người bán lại chúng với giá cao.
Dù tính phí cao cho việc sắp xếp tủ quần áo và tủ đồ ăn, Emily Brogan vẫn nhận được nhiều lời mời và kiếm được 600 USD cho 12 tiếng làm việc.
Louis Vuitton là thương hiệu thời trang xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới. Xếp sau đó là Dior, Gucci, Channel. Song, hàng loạt cái tên khác như Hermès, Burberry, Fendi... lại mất hút.
Giá bán các túi xách Chanel, bao gồm cả những chiếc Flap Bag đặc trưng của thương hiệu thời trang xa xỉ này, có thể lại tăng giá vào tháng 9, Bloomberg đưa tin.
Vào ngày chia tay với hôn phu, Zhang Jie (Trung Quốc) bước vào cửa hàng Dior để mua một chiếc túi xách mới, dù biết rằng món phụ kiện xa xỉ có giá ít nhất bằng 3 tháng lương.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z ở đất nước tỷ dân cho biết họ gần như không tiết kiệm được đồng nào. Giấc mơ có nhà, xe cũng vì thế mà trở nên xa vời.
Trước khi Mỹ mạnh tay với lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc, các nhà đầu tư của nước này theo đuổi các thỏa thuận ở California trong khi lái những siêu xe và ăn uống sang trọng.
Sự phát triển của Hallyu, làn sóng văn hóa Hàn Quốc, thu hút sự chú ý và đầu tư mạnh mẽ của các thương hiệu xa xỉ vào xứ sở kim chi.
Động thái dỡ bỏ lệnh phong tỏa nghiêm ngặt của Trung Quốc có thể thúc đẩy thị trường hàng xa xỉ, hàng không và vận chuyển hàng hóa bằng container phục hồi mạnh mẽ.
Chỉ vài ngày sau khi gia nhập top 10 công ty giá trị nhất thế giới, tập đoàn xa xỉ của tỷ phú giàu nhất hành tinh đã đe dọa vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng của Tesla.
Nhờ bùng nổ doanh số tại thị trường Trung Quốc cộng thêm sức mạnh của đồng euro, vốn hóa đế chế thời trang LVMH đã vượt 500 tỷ USD.
Chênh lệch tài sản giữa Elon Musk và tỷ phú hàng hiệu Bernard Arnault đã lên tới 47 tỷ USD
Người tiêu dùng Trung Quốc đã thỏa thích vung tiền cho các mặt hàng tại Hermes và LVMH từ đầu năm đến nay, sau khi lệnh hạn chế mua sắm vào năm ngoái được gỡ bỏ.