Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xa Thi Mạn có làn da đẹp ở tuổi 47

Để có được làn da căng bóng khi ở ngưỡng U50, nữ diễn viên chú trọng tác động từ bên ngoài và sinh hoạt lành mạnh.

Xa Thi Mạn nhận nhiều lời khen khi giữ được làn da căng bóng, không khuyết điểm dù thường xuyên trang điểm để đi sự kiện, đóng phim. Mới đây, cô tiết lộ 5 bí quyết chăm sóc da suốt nhiều năm.

1. Làm sạch da

Theo Ettoday, nữ diễn viên chú trọng chọn những sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, không chứa xà phòng. Điều này giúp lớp dầu tự nhiên trên mặt không bị trôi quá nhiều khi rửa.

2. Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

“Theo tôi tìm hiểu, các tế bào da chết có xu hướng sinh ra dầu và vi khuẩn. Nó có thể dẫn đến mụn trứng cá”, nữ diễn viên chia sẻ.

Do đó, cô thỉnh thoảng dùng sản phẩm dịu nhẹ để tẩy tế bào chết. Bạn không nên tẩy quá thường xuyên để tránh làm mỏng da, mất đi lớp bảo vệ, khiến da nhạy cảm hơn.

Bên cạnh đó, tẩy da chết có hai loại là vật lý và hóa học nên bạn phải chọn loại phù hợp với da của mình. Đối với những ai có làn da nhạy cảm, sản phẩm tẩy da chết hóa học là phù hợp hơn cả.

3. Chuẩn bị nhiều mặt nạ có chức năng khác nhau

Khi thời tiết thay đổi, tình trạng da cũng thường trở nên bất ổn. Bạn không thể giải quyết mọi vấn đề về da chỉ với một lần đắp mặt nạ. Do đó, bí quyết của Xa Thi Mạn là chuẩn bị sẵn mặt nạ với đa dạng công dụng.

Cô gợi ý vào mùa hè, bạn có thể chọn mặt nạ làm mát, làm trắng da. Trong khi đó, mùa đông thích hợp để dùng các loại mặt nạ dưỡng ẩm, đàn hồi và chống lão hóa.

4. Khóa ẩm

Nhiều phụ nữ thường bỏ qua bước này khi nghĩ chỉ dùng serum thôi là đủ.

Thi Mạn khuyên: "Nếu không thực hiện bước khóa ẩm, điều này đồng nghĩa với việc công sức bạn bôi nhiều thứ trước đó trở nên vô hiệu. Bổ sung độ ẩm là quan trọng nhưng phải kết thúc bằng bước khóa”.

Sau bước làm sạch và dưỡng ẩm, hãy thoa loại kem đặc phù hợp với loại da của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các loại dầu dưỡng cho bước cuối nếu có làn da khô.

xa thi man anh 3

Xa Thi Mạn cho rằng nếu không khóa ẩm, mọi bước chăm sóc trước đó cũng trở nên vô dụng. Ảnh: Charmaine.

5. Thải độc

Để có làn da đẹp toàn diện, chỉ dùng sản phẩm là chưa đủ. Nữ diễn viên còn chăm tập thể thao và duy trì chế độ ăn uống khoa học.

Thay vì đến phòng tập, cô thư giãn bằng các bài yoga. Cô theo đuổi phương pháp yoga nóng (birkham yoga). Mỗi lần tập luyện, cô ở trong phòng có nhiệt độ từ 35-38 độ C đến 90 phút. Phương pháp này giúp thải độc cho cơ thể, da trở nên tươi tắn hơn.

Cô cũng từng chia sẻ công thức làm nước ép gồm 2/3 ly nước lọc, rau chân vịt, nửa quả dưa leo, hai nhánh cần tây, nửa lát gừng cùng một quả táo. Cô cho rằng thức uống này giúp bản thân luôn cảm thấy tràn đầy sức sống bởi độc tố được thải ra ngoài nhanh chóng.

Ngôi sao Hong Kong luôn nhắc nhở bản thân uống 8 ly nước/ngày. Theo cô, việc thường xuyên uống nước lọc giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, giảm béo hiệu quả.

Áo nịt ngực, váy ngắn được Blackpink lăng xê

MV "Pink Venom" giống sân chơi thời trang của nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc. Thẩm mỹ Y2K, Avant Apocalypse và cả áo nịt ngực đã khiến các fan không thể rời mắt.

Giải quyết nỗi lo gàu râu cho nam giới

Giống trên tóc, gàu bám ở râu là vấn đề gây ám ảnh đối với đàn ông vì nó khiến họ thiếu tự tin.

Sandals đẹp nhất cho nam mùa hè này

Từ thiết kế đơn giản, khung dạng lưới đến dáng mảnh nhẹ nhàng, đấng mày râu có thể lựa chọn cho mình một đôi phù hợp với thời tiết nóng.

Dĩ An

Bạn có thể quan tâm