Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng tại căn cứ quân sự Mỹ, 4 người chết

Một tay súng nã đạn trong căn cứ quân sự Mỹ ở Texas hôm 2/4 khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Reuters đưa tin vụ xả súng xảy ra chiều 2/4 theo giờ Mỹ tại căn cứ ở Ford Hood, bang Texas, Mỹ. Theo thông tin ban đầu từ căn cứ quân sự, hung thủ đã tử vong, nhưng nhà chức trách chưa xác nhận thông tin này.

Lucy Hamlin và chồng, Timothy Hamlin, đợi để được vào căn cứ quân sự Fort Hood sau vụ nổ súng. Ảnh: AP.

Một quan chức Mỹ giấu tên từ chối đưa ra con số cụ thể về số người chết, nhưng một quan chức khác cho hay 14 người bị thương. Giới truyền thông địa phương đưa tin 4 người thiệt mạng.

USA Today dẫn lời Chủ tịch Ủy ban An ninh nội địa Hạ viện, ông Michael McCaul, đưa tin hung thủ là một trong số những người chết. Hắn là một binh sĩ mang tên Ivan Lopez.

Cổng căn cứ quân sự tại Fort Hood, Texas, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, ông “rất đau buồn” khi một vụ nổ súng xảy ra tại căn cứ quân sự Fort Hood, nơi một sĩ quan lục quân từng giết 13 người vào năm 2009. Obama nhấn mạnh ông đang theo sát diễn biến tình hình, đồng thời khẳng định các quan chức đang làm mọi việc cần thiết để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Chiếc xe bị yêu cầu dừng bên ngoài căn cứ quân sự Fort Hood. Ảnh: AP.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã gọi vụ việc là một thảm họa.

“Một thảm kịch thật khủng khiếp. Chúng tôi biết vụ xả súng khiến nhiều người thương vong”, ông nói trong một cuộc họp báo tại Honolulu, nơi ông đang gặp các bộ trưởng Quốc phòng từ châu Á.

Người đại diện bệnh viện Scott và White ở thành phố Temple, bang Texas xác nhận các bác sĩ đã nhận 4 bệnh nhân với tình trạng sức khỏe khác nhau. Họ đều trúng đạn.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm