Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng ở Ukraina, hai người biểu tình chết

Hai người biểu tình chống phong trào Maidan thiệt mạng và hai người khác bị thương sau khi các tay súng tấn công nhóm nhà hoạt động tự vệ địa phương tại Kharkov, Ukraina tối 14/3.

Theo RT, các tay súng đã ẩn nấp bên trong trụ sở của phong trào cánh hữu và xả súng lẫn ném lựu đạn, pháo sáng về phía những người biểu tình chống Maidan (nhóm biểu tình chống chính phủ Yanukovych) đang tụ tập phía trước tòa nhà.

Hãng thông tấn Nga ITAR-TASS đưa tin, cảnh sát đã được huy động tới bao vây tòa nhà. 40 người đang ẩn náu bên trong.

Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: RT.

Diễn biến vụ việc được khởi phát trước đó cùng ngày khi một nhóm tự vệ địa phương của những người biểu tình chống Maidan trong lúc đi tuần phát hiện một chiếc xe tải nghi giống chiếc xe đã lao và xả súng hôm 8/3 vào những người biểu tình.

Lực lượng tự vệ tới ngăn chiếc xe và yêu cầu lái xe xuống gặp. Nhưng người lái xe đã từ chối và tháo chạy. Theo hãng tin LifeNews, lực lượng tự vệ đã đuổi theo chiếc xe đến tòa nhà trụ sở của phong trào cánh hữu trên đường Rymarska.

Và tại đây, vụ nổ súng xảy ra khi những người biểu tình và nhóm tự vệ cố xông vào tòa nhà.

Theo LifeNews, rất nhiều tiếng súng và lựu đạn, pháo sáng phát ra từ tòa nhà và chỉ tạm lắng khi cảnh sát cùng xe cứu thương tới hiện trường.

Trong khi đó, ngày 14/3, phát biểu sau nhiều giờ đàm phán với người đồng cấp John Kerry tại London nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng tại Ukraina, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow và Washington vẫn tồn tại bất đồng trong bối cảnh bán đảo chiến lược Crimea chuẩn bị tiến hành trưng cần dâu ý về khả năng ly khai.

Mặc dù miêu tả cuộc đối thoại là "hữu ích", ông Lavrov vẫn thừa nhận rằng giữa Nga và Mỹ "không có tầm nhìn chung (về vấn đề Ukraina)".

Ông Lavrov tiếp tục khẳng định Nga sẽ "tôn trọng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý" ở Crimea và rằng các biện pháp trừng phạt sẽ phản tác dụng và gây phương hại đến quan hệ của Moscow với các nước.

Cũng theo Ngoại trưởng Nga, nước này "không có và không thể có bất cứ kế hoạch nào nhằm xâm lược khu vực miền đông nam của Ukraina".

Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nói rằng sẽ có phản ứng mạnh mẽ hơn, nếu Nga tiếp tục làm leo thang căng thẳng tình hình tại Ukraina và đe dọa người dân nước này.

Sau 6 giờ đàm phán "thẳng thắn" với ông Lavrov ở London, ông Kerry khẳng định Mỹ và cộng đồng quốc tế sẽ không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea và Nga sẽ đối mặt với các biện pháp trừng phạt nếu cuộc trưng cầu dân ý diễn ra như dự kiến.

Theo ông Kerry, Tổng thống Nga Vladimir Putin không sẵn sàng đưa ra bất cứ quyết định nào về Crimea cho đến khi kết thúc cuộc trưng cầu dân ý.

http://www.vietnamplus.vn/ukraine-xa-sung-o-kharkov-hai-nguoi-bieu-tinh-bi-ban-chet/248861.vnp

Theo Vietnamplus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm