Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng ở California, phó cảnh sát trưởng bị bắn vào đầu

Một phó cảnh sát trưởng tại bang California, Mỹ bị trúng đạn ở đầu song may mắn thoát chết trong một cuộc phục kích nhắm vào đồn cảnh sát hôm 10/6.

Sau khi nổ súng vào phó cảnh sát trưởng của hạt San Luis Obispo (SLO) thuộc thành phố Paso Robles, kẻ tấn công người Hồi giáo tiếp tục bắn hạ một người dân thường và đang lẩn trốn trong khi bị truy bắt.

Dựa vào hình ảnh từ camera an ninh, cảnh sát đang truy tìm nghi phạm là một người đàn ông trẻ, tóc đen và có râu.

Pho canh sat truong bi ban vao dau anh 1

Một phó cảnh sát trưởng tại bang California bị trúng đạn ở đầu song may mắn thoát chết trong một cuộc phục kích. Ảnh: AP.

Rạng sáng 10/6, nghi phạm bắt đầu nổ súng ở phía sau đồn cảnh sát hạt SLO, dẫn thông tin từ cảnh sát trưởng Ian Parkinson. Khi ấy, nhiều sĩ quan vẫn ở bên trong đồn cảnh sát. Kẻ tấn công bắn vỡ các cửa sổ nhưng không có ai bị thương.

Một nhân viên an ninh đã theo dõi vụ nổ súng qua camera và quyết định kêu cứu. Phó cảnh sát trưởng bị trúng đạn trong khi ra khỏi đồn và tham gia ứng cứu, ông Parkinson cho biết.

Sĩ quan này bị trúng đạn ở vùng đầu, vết thương khá nghiêm trọng nhưng sức khoẻ đã ổn định. “Chúng tôi cảm thấy đây là một cuộc phục kích có kế hoạch. Kẻ tấn công muốn các sĩ quan rời đồn và bắt đầu tấn công”, ông Parkinson nhận định.

Trong khi tìm kiếm nghi phạm, các điều tra viên phát hiện thêm một thi thể nằm gần hiện trường vụ nổ súng. Nạn nhân là một người đàn ông 58 tuổi và chưa xác định được danh tính. Cảnh sát cho biết nạn nhân bị bắn vào phía sau đầu ở cự ly gần.

Cảnh sát vật cô gái da màu ngã gãy xương trong biểu tình ở Mỹ Vụ việc xảy ra ở Atlanta, Mỹ vào tối 29/ 5. Một cảnh sát sau một hồi giằng co đã vật ngã một người phụ nữ xuống đất khiến người phụ nữ bị gãy xương đòn.

Nghi phạm da đen nói không thở được, cảnh sát đáp ‘tôi không quan tâm'

Trước khi chết, người Mỹ gốc Phi Derrick Scott kêu cứu: “Tôi không thở được”, song các sĩ quan đáp lại lạnh lùng: “Tôi không quan tâm”.

Thiếu niên Mỹ bị cảnh sát bắn chết ở Mexico

Một thiếu niên Mỹ đã bị cảnh sát địa phương ở bang Oaxaca, miền Nam Mexico, bắn chết trong một vụ việc gây sốc về sự lạm quyền và tàn bạo của cảnh sát.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm