Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả súng chết người tại căn cứ quân sự Thái Lan

Một tay súng ngày 14/9 đã sát hại một người và khiến hai người khác bị thương trong căn cứ quân sự ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát nước này.

Theo phó phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Thái Lan Kissana Phathanacharoen, nghi phạm đã bị bắt giữ. Động cơ của người này chưa được làm rõ.

Vụ việc xảy ra ở một tổ hợp quân sự lớn ở phía bắc Bangkok. Theo truyền thông địa phương, nghi phạm là một quân nhân.

“Vụ xả súng khiến một người thiệt mạng và hai người khác bị thương. Cảnh sát địa phương đã kiểm soát được tình hình”, ông Kissana nói với AFP.

xa sung tai thai lan anh 1

Nghi phạm bị cơ quan chức năng Thái Lan bắt giữ. Ảnh: Khaosod.

Tháng 2/2020, một binh sĩ Thái Lan tên Jakrapanth Thomma đã bắn chết chỉ huy cùng hai người khác tại một căn cứ quân đội ở tỉnh Nakhon Ratchasima, Đông Bắc Thái Lan. Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn về công việc kinh doanh giữa hung thủ và vị chỉ huy.

Sau đó, Jakrapanth lấy cắp một chiếc xe Humvee của quân đội, lái đến một trung tâm thương mại địa phương và xả súng, khiến hàng chục người khác thiệt mạng. Hung thủ thậm chí cập nhật thông tin và phát sóng trực tuyến trên tài khoản Facebook.

Hình ảnh hiện trường chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều người nằm bất động, máu chảy trên nền đất bên ngoài trung tâm thương mại.

Phải đến ngày hôm sau, cơ quan chức năng Thái Lan mới có thể tiêu diệt được hung thủ. Tổng cộng, 29 người (không tính hung thủ) thiệt mạng trong vụ việc. Đây đã trở thành vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử Thái Lan.

“Đây là sự việc chưa từng xảy ra ở Thái Lan và tôi muốn đây là lần cuối cùng chuyện kinh khủng này xảy ra”, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha nói sau vụ việc.

Người đàn ông Thái Lan bị nghi xả súng trong đám cưới bạn gái cũ

Một người đàn ông được cho là xả súng tại tiệc cưới của bạn gái cũ ở tỉnh Nakhon Si Thammarat (Thái Lan) khiến 4 người thiệt mạng, bao gồm cả cô dâu và chú rể.

Hung thủ vụ xả súng ở Thái Lan đam mê vũ khí và mạng xã hội

Hung thủ thực hiện vụ xả súng ở Thái Lan hôm 8/2 khiến vụ việc trở nên kinh hoàng hơn khi bình thản phát trực tiếp cuộc tấn công trên Facebook.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm