Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xả hàng tháng 'cô hồn', thời trang giảm giá 70%

Gần đến dịp Quốc khánh, nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội lại tung chiêu giảm giá, khuyến mại lớn để mong đẩy lượng bán trong tháng "cô hồn"

Xả hàng tháng 'cô hồn', thời trang giảm giá 70%

Gần đến dịp Quốc khánh, nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội lại tung chiêu giảm giá, khuyến mại lớn để mong đẩy lượng bán trong tháng "cô hồn"

Tại nhiều cửa hàng quần áo thời trang trên đường Tôn Đức Thắng, Chùa Bộc, Cầu Giấy, Hà Nội... biển giảm giá, khuyến mại trưng ồ ạt. Các chiêu thức "câu" khách vẫn là tấm biển đề: "Siêu khuyến mãi", "mua một tặng một", "đại hạ giá" hay "giảm ngay 70% chưa bao giờ mua hàng rẻ đến thế"...

Giảm giá, ưu đãi lớn được cho là cách để các cửa hàng xả hàng tồn.

Bên cạnh đó, không ít hãng thời trang lớn cũng bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng như: giảm giá 50%, mua 2 tặng 1…

Playboy sẽ giảm giá 30% khi mua 02 sản phẩm và 50% khi mua 05 sản phẩm nằm trong bộ sưu tập mới tại showroom, từ 29/8. Thời trang NEM cũng tung chương trình khuyến mãi 50% tất cả các mặt hàng từ ngày 28/8 đến hết 9/9. Thời trang Alcado giảm giá nhiều mặt hàng từ 30 đến 50% trong thời gian 25/8-15/9 tại các showroom ở Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Cần Thơ, Vũng Tàu, Bình Dương.

Tương tự, hãng thời trang Emspo giảm giá 50% cho hàng nghìn sản phẩm từ 28/8 đến hết 2/09.  Đại diện Emspo cho biết, một showroom đảm bảo có 2.000 sản phẩm nằm trong chương trình “Thanksgiving sale” mỗi ngày.

Tuy vậy, theo nhiều người kinh doanh, khuyến mại, giảm giá nhân dịp lễ tết chỉ là cái cớ để xả hàng.

Chị Hải Ngọc, chủ cửa hàng quần áo trên phố Chùa Bộc (Hà Nội) cho hay, mỗi đợt khuyến mại như vậy, lượng hàng tiêu thụ tăng thêm 2-3 lần so với bình thường. "Đang giao mùa, lại trùng với dịp nghỉ lễ, nên hầu hết các cửa hàng và hãng thời trang phải tranh thủ bán hàng. Sắp sang thu đông, các sản phẩm thời trang hè cũng trở nên ế ẩm, nên nếu không xả hàng được chúng tôi lại phải cất đi chờ năm sau", chị Ngọc nói.

Theo kinh nghiệm của giới kinh doanh, năm nào cũng vậy, dịp Quốc khánh 2/9, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân cũng tăng cao. Thậm chí, có năm, người dân ùn ùn kéo đến các điểm mua sắm khiến cho nhiều siêu thị, trung tâm thương mại bị quá tải. “Năm nay, dịp nghỉ lễ kéo dài 3 ngày, vì vậy, thay vì đi du lịch xa, nhiều gia đình sẽ tập trung cho việc vui chơi và mua sắm nhiều hơn”, chị Ngân, nhân viên bán hàng hãng thời trang Ivy cho biết.

Kinh tế khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu, vì vậy, nhiều khách hàng cũng tranh thủ những dịp khuyến mại lớn để mua cho mình những bộ thời trang ưng ý. Chị Linh (ở Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Các thời trang hàng hiệu thường rất đắt. Vì thế, tôi thường tranh thủ những dịp giảm giá sốc mới sắm sửa những thứ cần thiết”.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm