Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chợ thời trang giá 5.000 đồng/bộ quần áo

Chỉ cần từ 5.000 tới 20.000 đồng, khách hàng có thể mua cho mình được một bộ quần áo độc như… hàng hiệu.

Chợ thời trang giá 5.000 đồng/bộ quần áo

Chỉ cần từ 5.000 tới 20.000 đồng, khách hàng có thể mua cho mình được một bộ quần áo độc như… hàng hiệu.

Cứ đến chiều, con ngõ nhỏ nhìn ra Công viên hồ Thành Công (Đống Đa, Hà Nội) lại tấp nập bởi dòng người đổ đến mua quần áo thời trang giá siêu rẻ. Giá ở đây rẻ tới mức… gây sốc.

Chỉ cần bỏ từ 5.000 đồng tới tối đa 20.000 đồng, khách hàng đã có thể rinh về món đồ bắt mắt. Hàng hóa ở đây rất đa dạng, từ quần áo trẻ con, người lớn, váy công sở, váy ngủ, giày dép,… Hầu hết đều là hàng thùng nhưng đồ vẫn còn khá mới, phẳng phiu và bắt mắt. Chị Lan, một trong những chủ hàng ở đây cho biết, có chiếc váy bị xếp vào hàng thùng nhưng thực chất còn mới nguyên, mác chưa bị cắt. Đây là hàng tồn của các nhà máy được đóng kiện mang ra các chợ tiêu thụ vì lỗi mốt. 

Chợ thời trang giá 5.000 đồng ở Thành Công, Hà Nội

Chị Nguyễn Thị Dương ở Tây Tựu (Từ Liêm, Hà Nội) hí hửng khoe: “Tôi vừa mua được chiếc quần ngố cho chồng giá 10.000 đồng, ba chiếc váy, mỗi chiếc giá 5.000 đồng. Nhìn đẹp không khác gì hàng treo trên ma nơ canh trong cửa hàng”. Hầu như tháng nào chị cũng phải ghé qua đây để sắm đồ. “Rẻ hơn một cốc chè thì tội gì không sắm. Vừa có đồ mới quanh năm, vừa tiết kiệm”, chị Dương cho hay.

Một “tín đồ” của “chợ” thời trang 5.000 đồng - chị Hoàng Hoa cho biết, mỗi lần mua sắm, chị không bao giờ tiêu quá 200.000 đồng mà vẫn có thể sắm vài chiếc váy, quần ngố và bộ cánh bắt mắt cho cô con gái yêu. Về nguy cơ lây các bệnh truyền nhiễm khi mua quần áo hàng thùng, chị Hoa nói: “Quần áo khi mua về lúc nào em cũng phải ngâm xà phòng, giặt thật kĩ rồi mang phơi. Vi khuẩn, vi trùng cũng chết hết cả thôi”.

Ngay gần đó là khu hàng mới. Giá cả ở khu hàng mới cũng đắt hơn nhưng cũng chỉ cần bỏ ra 100.000 đồng là có thể mua được một chiếc váy. Nếu treo ở các cửa hiệu sang trọng, mức giá của sản phẩm này có thể đội lên 300.000 tới 400.000 đồng. “Nhưng để mua được giá 100.000 đồng không phải dễ. Tới chợ này là phải mạnh mồm mặc cả; nếu mua xuề xòa chắc chắn không được giá rẻ”, chị Dương bật mí.

Chân dài công sở cũng tới đây

Với giá 5.000 đồng hay 10.000 đồng một chiếc váy, nhiều người sẽ nghĩ khu chợ này chỉ dành cho dân lao động ít tiền. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Theo quan sát của phóng viên, khách hàng của “chợ thời trang 5.000 đồng” cũng đa dạng như hàng hóa: Từ chị em buôn đồng nát tới các chân dài đi Vespa sành điệu đều vào đây bới “núi” quần áo.

Chị Lan khẳng định: “Dân văn phòng tới đây mua đồ nhiều lắm. Có cả mấy cô làm ở các tòa nhà hàng chục tầng nữa. Họ không ham rẻ mà muốn tìm hàng độc”. Một khách hàng nữ làm ở ngân hàng lớn trên đường Trần Quang Khải (Hoàn Kiếm, Hà Nội) giải thích: “Ở chợ này, em có thể tìm được những món đồ cực độc, lạ mắt. Nếu khéo léo biết cách kết hợp, trông chúng không khác gì hàng hiệu. Có nhiều lần em mặc đồ, tổng giá trị chưa tới 50.000 đồng, không kể giày và túi đâu, ai cũng hỏi em mua hàng hiệu ở đâu thế”.

Tuy nhiên, cô gái này chia sẻ thêm: “Em không đến đây thường xuyên mà xin số của mấy cô bán hàng. Cứ khi nào chuẩn bị bóc kiện hàng mới là em mở hàng, mua càng sớm thì càng dễ tìm đồ độc và có khi vớ được hàng hiệu”.

Đang bới đống quần áo bên cạnh, chị Dương cũng nhanh nhảu thêm vào, hiện tại có rất nhiều cửa hàng thời trang nhan nhản treo biển giảm giá tới 70% nhưng chẳng ai dám chắc đó là giá thật hay chủ cửa hàng nâng giá lên rồi… giảm để câu khách. "Chính vì vậy, những người ít tiền như tôi luôn có tâm lý, xịn thì xịn hẳn mà rởm thì rởm hẳn", chị Dương nói.

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm