Tất cả xe buýt sẽ dùng năng lượng xanh
Lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh giai đoạn 2022-2030 đề ra mục tiêu với đường bộ, thúc đẩy sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và chuyển đổi sử dụng các loại xe điện, xăng E5.
28 kết quả phù hợp
Lộ trình chuyển đổi năng lượng xanh giai đoạn 2022-2030 đề ra mục tiêu với đường bộ, thúc đẩy sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và chuyển đổi sử dụng các loại xe điện, xăng E5.
Theo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2018, PV Oil đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch quan trọng và có tăng trưởng so với cùng kỳ.
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Bộ Công Thương cho biết đang lấy ý kiến các cơ quan liên quan để tổng hợp, trình Thủ tướng xem xét quyết định việc công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng, trong đó có xăng RON 95.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết bộ chưa nhận được văn bản đề xuất quay lại bán xăng RON 92. Bộ sẽ trả lời và trao đổi cụ thể với DN nếu nhận đề xuất chính thức.
Hiện đã có một số đơn vị đề nghị tạm ngừng kinh doanh xăng E5 do sản lượng bán ra thấp, mức chiết khấu không cao, không bù đắp được chi phí của cửa hàng.
UBND Hà Nội yêu cầu kiểm tra, giám sát việc kinh doanh xăng E5 trên địa bàn, chống gian lận thương mại.
Sau gần một tuần chính thức triển khai bán xăng E5 thay thế cho RON 92, PV Oil cho biết bán được sản lượng tăng gấp 2,5 lần trong khi Petrolimex nói chưa có thống kê con số cụ thể.
Bộ Công Thương được yêu cầu thực hiện các công tác phối trộn để đảm bảo nguồn cung, chất lượng xăng E5 và tuyên truyền, khuyến khích người dân sử dụng nhiên liệu này.
Theo thống kê của một số doanh nghiệp bán lẻ tại TP.HCM, sau hai ngày bán xăng E5, lượng tiêu thụ loại xăng sinh học này chỉ chiếm 30%, bởi người tiêu dùng chưa thực sự tin tưởng.
Theo nhân viên tại một số cửa hàng xăng dầu, đa phần khách đón nhận xăng E5 khá tích cực, nhưng vẫn có người e dè, thậm chí phản ứng gay gắt sau khi mua xăng sử dụng.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết một số doanh nghiệp ngại chuyển đổi từ bán xăng RON 92 sang E5 do lợi nhuận của xăng sinh học không cao.
Hôm nay, 15/12, nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu ở TP.HCM đã bắt đầu bán xăng E5. Giá bán thấp hơn xăng RON 95 là 1.000 đồng/lít.
Trước thông tin đầu năm 2018 ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5, nhiều độc giả vẫn lo về chất lượng E5 và đặt câu hỏi ai sẽ đảm bảo đền bù nếu xe có vấn đề.
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
Petrolimex đã có quyết định chính thức về việc ngừng kinh doanh mặt hàng xăng không chì RON 92 trên toàn quốc từ đầu năm 2018.
Báo cáo định hướng phát triển công nghiệp 3 tháng cuối năm của Bộ Công Thương đã định hướng phát triển ngành dầu khí trong bối cảnh giá dầu vẫn ở mức thấp.
Mặc dù đã chuẩn bị để sẵn sàng triển khai bán xăng sinh học E5 ra thị trường, song nhiều DN kinh doanh xăng dầu lo ngại doanh thu sụt giảm do nhu cầu sử dụng thấp.
Có cửa hàng xăng dầu sau một thời gian bán xăng sinh học E5 nay quay lại bán xăng A92.