Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WWDC 2015 của Apple khai mạc vào ngày 9/6

Apple vừa công bố thời gian chính thức diễn ra Hội nghị thường niên Worldwide Developers Conference 2015 dành cho các kỹ sư và lập trình viên trên toàn cầu.

Sự kiện này diễn ra tại trung tâm Moscone West, San Francisco (Mỹ). Apple sẽ giới thiệu các bản cập nhật đáng chú ý dành cho iPhone, iPad, và máy tính Mac. Theo "Quả táo", sự kiện này là nơi bàn luận về tương lai của iOS và OS X."

Khẩu hiệu chính thức của WWDC năm nay là "The epicenter of change" (Tạm dịch: "Tâm điểm của sự thay đổi"). Có 100 buổi thuyết trình được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra WWDC 2015 với chủ đề phát triển và tích hợp các công nghệ mới nhất vào hai nền tảng chủ lực của Apple (iOS và OS X).

Logo chính thức của hội nghị WWDC 2015 sắp diễn ra tại Fransisco
Logo chính thức của hội nghị WWDC 2015 sắp diễn ra tại Francisco. 

Nhiều báo cáo trước đó cho biết, có thể Apple sẽ công bố Apple TV thế hệ mới tại WWDC năm nay. Dòng sản phẩm này sẽ được cài sẵn một số ứng dụng đến từ nhà phát triển thứ ba. 

Một số tin đồn khác đề cập đến dịch vụ nhạc trực tuyến được Apple xây dựng dựa trên nền tảng Beats Music, dự kiến ra mắt vào tháng 6. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với Spotify - một dịch vụ nhạc trực tuyến phổ biến nhất hiện nay với mức phí 7,99 USD/tháng. 

Theo Bloomberg, Apple đang cố gắng thương thảo với Taylor Swift và Florence and The Machine nhằm độc quyền phát hành album mới của các nghệ sĩ này trên dịch vụ nhạc trực tuyến mà hãng sắp trình làng. 

Hội nghị WWDC trong những năm gần đây thường tập trung về yếu tố phần mềm thay vì ra mắt sản phẩm mới. 

Để được đăng ký mua vé tham gia, người dùng phải đang là thành viên của các dự án phát triển ứng dụng trên iOS hoặc OS X. Nói cách khác, chỉ có những nhà phát triển ứng dụng của Apple mới có cơ hội tham dự. 

Apple một lần nữa áp dụng "trò chơi xổ số" để bán vé. Các nhà phát triển sẽ có thể đặt vé trực tuyến thông qua trang web chính thức của WWDC. Hệ thống sẽ lựa chọn ngẫu nhiên để tìm ra những những nhà phát triển may mắn nhất cùng với mức phí 1.599 USD.

Tại WWDC năm ngoái, Apple đã công bố iOS 8 và Mac OS X phiên bản mới. Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu trợ lý ảo Siri mới, ứng dụng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe HealthKit cùng bộ ứng dụng thông minh dùng trong nhà HomeKit.

Một thông tin khá thú vị khác là gậy chụp hình tự sướng - một phụ kiện từng gây sốt trong cộng đồng yêu công nghệ chính thức bị Apple "cấm vận" tại WWDC 2015.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm