Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wu Lei và trận derby với Messi tạo cơn sốt ở Trung Quốc

Việc tiền đạo Wu Lei chuyển tới Espanyol thi đấu lập tức tạo ra tác động mạnh mẽ đến người hâm mộ Trung Quốc. Họ bây giờ theo dõi La Liga nhiều hơn.

Báo chí Trung Quốc đang khai thác rất nhiều về Espanyol, đội bóng không phải quá tiếng tăm ở La Liga. Lý do đây là nơi tiền đạo số 1 của đất nước tỷ dân Wu Lei thi đấu. Theo nhà báo Qian Zhang và Haoyu Wu của Tencent Sports, họ hàng ngày phải cho ra lò nhiều bài viết về Wu Lei.

"Tôi đã sống ở Barca được 3 năm. Và từ khi Wu Lei sang Espanyol, tôi được yêu cầu phải sản xuất nhiều bài viết hơn", phóng viên Qian Zhang nói.

Wu Lei anh 1
Poster quảng bá trận derby xứ Catalan giữa Barca và Espanyol liên tục xuất hiện hình ảnh của Messi và Wu Lei.

Trước trận derby xứ Catalan diễn ra tối 30/3, Qian Zhang đã thực hiện một series bài viết về Wu Lei. Cây bút này khai thác mọi thứ, từ video những khoảnh khắc đầu tiên của tiền đạo người Trung Quốc ở Catalan, đến quá trình tập luyện, rồi cuộc sống đời thương nơi vùng đất mới.

Hôm 26/3, hai video về Wu Lei được đăng trên Tencent News thu hút 17 triệu lượt xem, một con số khổng lồ. Tờ La Vanguardia mới đây miêu tả tiền đạo số 1 Trung Quốc như "gà đẻ trứng vàng" cho Espanyol. Nhờ anh, đội bóng này đã thu hút được một lượng lớn fan từ châu Á.

Rồi trước trận derby gặp Barca, lượng người tìm kiếm thông tin trận đấu lên tới 50 triệu lượt, theo số liệu của báo Tencent. Thống kê này còn cao hơn cả trận Siêu kinh điển giữa Real và Barca hồi tháng 2 năm nay. Với người Trung Quốc, họ giờ đã có một khái niệm mới về chữ "derby".

Wu Lei anh 2
Tối nay, Wu Lei sẽ có dịp so tài với Messi.

Theo El Mundo Deportivo, hashtag "Wu Lei" trên ứng dụng Wechat của Trung Quốc gần đây tăng vọt chóng mặt. Trước ngày tiền đạo số 1 của đất nước tỷ dân so tài với Lionel Messi, đã có 4 triệu hashtag "Wu Lei" được sử dụng trên mạng xã hội. Những bài viết về cây săn bàn này cũng liên tục xuất hiện.

Trận derby xứ Catalan sắp tới cũng ghi nhận con số 50 phóng viên Trung Quốc có mặt trên sân Camp Nou để tác nghiệp. Rồi từ quê nhà của Wu Lei, lượng fan theo dõi trận đấu dự kiến vượt hơn con số 30 triệu, bỏ xa 25 triệu người theo dõi bàn đầu tiên của cầu thủ này tại La Liga trước Valladolid.

Phía Espanyol muốn tận dụng tối đa tầm ảnh hưởng của Wu Lei để thu lợi về mặt truyền thông, cũng như quảng bá hình ảnh đội bóng. Chân sút người Trung Quốc đến La Liga cũng không phải chỉ vì mục đích thương mại. Anh hòa nhập rất nhanh trong môi trường mới, khi đã có 1 bàn và 1 pha kiến tạo.

Wu Lei anh 3
Wu Lei như "ngỗng đẻ trứng vàng" của Espanyol.

Giáo sư kinh tế José María Gay de Liébana tin Wu Lei đang trở thành bản hợp đồng rất thành công của Espanyol. Anh giúp CLB thắng lớn về mặt thương mại, lẫn quảng bá hình ảnh. Rồi đây, tiền đạo hàng đầu bóng đá Trung Quốc sẽ đưa Espanyol lên bản đồ thế giới ở khía cạnh kinh tế.

Wu Lei anh 4

Chặng đường thành công của sao số 1 Trung Quốc mang bóng dáng Messi

Wu Lei sẽ có cơ hội đối đầu với thần tượng thời thơ bé của mình Lionel Messi trong trận derby xứ Catalonia giữa Barcelona và Espanyol diễn ra tối 30/3.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm