Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chặng đường thành công của sao số 1 Trung Quốc mang bóng dáng Messi

Wu Lei sẽ có cơ hội đối đầu với thần tượng thời thơ bé của mình Lionel Messi trong trận derby xứ Catalonia giữa Barcelona và Espanyol diễn ra tối 30/3.

Messi anh 1
Wu Lei sinh năm 1991, được đánh giá là cầu thủ xuất nhất của bóng đá Trung Quốc hiện tại. Anh được người hâm mộ bóng đá nước này gọi là “Messi Trung Quốc”. Chân sút này thi đấu chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi trong màu CLB Shanghai SPIG.
Messi anh 2
Năm 2008 khi Thế vận hội Olympic được tổ chức ở Bắc Kinh, tuyển Argentina do Messi dẫn đầu đến Trung Quốc có sự thiếu hụt nhân sự trong một vài buổi đầu. Vì vậy, năm cầu thủ trẻ của Shanghai SPIG, trong đó có Wu Lei đã tạm thời "nhập cuộc" vào buổi tập luyện của tuyển Argentina. Lần đầu được gặp gỡ thần tượng của mình, chân sút số 1 Trung Quốc đã xấu hổ xin chụp ảnh với siêu sao của bóng đá thế giới: "Xin chào, em có thể chụp ảnh với anh không?”
Messi anh 3
Sau cuộc gặp với thần tượng Messi, Wu Lei dần chiếm được suất đá chính ở Shanghai SPIG. Tiền đạo số 1 Trung Quốc đã thi đấu tổng cộng 344 trận đấu cho CLB này và ghi được 169 bàn thắng. Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Wui Lei đã có 15 bàn thắng sau 63 trận đấu.
Messi anh 4
Mùa giải 2018, anh đã cùng Shanghai SPIG lên ngôi vô địch giải VĐQG Trung Quốc lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng. Với 27 bàn thắng, tiền vệ này có lần thứ 6 giành được danh hiệu Vua phá lưới giải Super League China trước khi nói lời chia tay CLB này.
Messi anh 5
Tháng 1/2019, chân sút số 1 Trung Quốc chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu trong màu Espanyol. Ngày 3/2 ở vòng 22 La Liga, tiền đạo sinh năm 1991 đã màn ra mắt đội bóng mới khi vào sân ở phút 77 trong trận hòa 2-2 của CLB Tây Ban Nha với đối thủ Villareal.
Messi anh 6
Đến ngày 2/3, Wu Lei đã có cú dứt điểm tung lưới Real Valladolid ấn định chiến thắng 3-1 cho Espanyol trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 26 La Liga. Pha lập công này giúp tiền đạo này trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn trong lịch sử La Liga.
Messi anh 7
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, 11 năm sau Wu Lei cuối cùng cũng thực hiện được ước mơ chơi bóng ở nước ngoài trên chính giải đấu mà thần tượng của anh đang thi đấu. Cậu bé với mái tóc xù năm nào giờ đây sẽ mở ra cuộc so tài đỉnh cao với ngôi sao của bóng đá thế giới Messi trong trận derby xứ Catalonia giữa Barca và Espanyol diễn ra vào tối 30/3.

Báo Trung Quốc: 'Wu Lei đối đầu Messi, cảnh tượng trăm năm có một'

Trận derby xứ Catalonia giữa Barcelona và Espanyol vào tối 30/3 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá ở Trung Quốc.



Quỳnh Hoa

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm