Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo Trung Quốc: 'Wu Lei đối đầu Messi, cảnh tượng trăm năm có một'

Trận derby xứ Catalonia giữa Barcelona và Espanyol vào tối 30/3 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá ở Trung Quốc.

Theo Sina, có khoảng 300 triệu người dân Trung Quốc mong chờ cuộc đối đầu diễn ra vào tối ngày 30/3, với điểm nhấn là cuộc so tài giữa Lionel Messi và Wu Lei, chân sút số 1 của Trung Quốc, đang khoác áo đội bóng Espanyol.

"Đối với người hâm mộ Trung Quốc, nếu bạn có thể thấy Wu Lei và ngôi sao hàng đầu thế giới Messi đối đầu với nhau, chắc chắn đó là một cảnh tượng trăm năm có một. Nếu Messi vắng mặt vì chấn thương, cảnh tượng trong mơ này có thể không xuất hiện. Đó sẽ là một sự hối tiếc lớn cho người hâm mộ Trung Quốc", Sina cho biết.

Nguoi dan Trung Quoc hao huc cuoc doi dau giua Messi va Wu Lei anh 1
Người dân Trung Quốc háo hức cuộc đối đầu giữa Wu Lei và Messi. Ảnh: Sina.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ tờ báo AS của Tây Ban Nha, chấn thương của Messi không nghiêm trọng và ngôi sao người Argentina có thể không bỏ lỡ trận đấu với Wu Lei. Messi đã có mặt trên sân trong buổi tập mới đây của Barca.

Theo Sina, đối với những người hâm mộ Trung Quốc đang mong chờ trận đấu tới, đây là một tin rất tốt. Bất chấp kết quả cuối cùng, miễn là Wu Lei có thể thi đấu cùng Messi, đó là một điều rất hạnh phúc cho những người hâm mộ bóng đá nước này.

Trước trận derby, ngôi sao Trung Quốc đã có cuộc phỏng vấn với báo giới. Wu Lei chia sẻ: "Tôi biết rằng derby chắc chắn sẽ khác với các trận đấu còn lại, bởi vì ở Trung Quốc cũng có trận derby và tôi hiểu rất rõ trận đấu này có ý nghĩa như nào đối với đội bóng và người hâm mộ".

"Cho dù Barca mạnh đến đâu, nhưng miễn đó là trận derby, không khí của trận đấu và khát khao chiến thắng của chúng tôi sẽ mãnh liệt hơn", tiền đạo 27 tuổi nói tiếp.

Wu Lei gia nhập Espanyol từ kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019. Sau khi anh ghi bàn đầu tiên, Wu Lei tạo nên cơn sốt ở quê nhà. Trong trận đấu tới sẽ có khoảng 50 nhà báo đến từ Trung Quốc đến thăm câu lạc bộ và đưa tin về trận đấu tại sân vận động Nou Camp.

Nguoi dan Trung Quoc hao huc cuoc doi dau giua Messi va Wu Lei anh 2
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng đấu 28. Đồ họa: Tiểu Long.
Highlights Tennis: Stefanos Tsitsipas - Roger Federer Bộ đôi tay vợt chuyên nghiệp có màn chạm trán gay cấn tại Australia Open.

Sao số một Trung Quốc liên tục tỏa sáng ở Tây Ban Nha

Chứng kiến khả năng thích nghi nhanh chóng và phong độ thi đấu ngày càng thăng hoa của Wu Lei, báo chí nước ngoài không tiếc lời khen cho chân sút số một Trung Quốc.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm