Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Ancelotti dập tắt tham vọng chiêu mộ Koulibaly của MU

Chia sẻ trên tờ Daily Mail, HLV Carlo Ancelotti khẳng định Kalidou Koulibaly là nhân tố rất quan trọng của Napoli, do đó MU và các CLB khác nên bỏ tham vọng mua trung vệ 27 tuổi.

Trung vệ Koulibaly được giới chuyên môn dự đoán là “bom tấn” của kỳ chuyển nhượng hè 2019 khi nhận sự quan tâm từ nhiều câu lạc bộ (CLB) tên tuổi. Theo nhiều nguồn tin ở Italy, Manchester United, Real Madrid và Chelsea là ba CLB muốn sở hữu chữ ký của trung vệ 27 tuổi nhất.

Dẫu vậy, huấn luyện viên (HLV) Carlo Ancelotti khẳng định với Daily Mail: “Koulibaly là cầu thủ rất quan trọng của Napoli. Chúng tôi không rơi vào tình thế bắt buộc đẩy cậu ấy sang nơi khác. Chính vì thế, Koulibaly không đi đâu cả”.

HLV Ancelotti dap tat tham vong chieu mo Koulibaly cua MU anh 1
Koulibaly được nhiều ông lớn ở châu Âu quan tâm.

Ở thời điểm này, Koulibaly được xếp vào nhóm trung vệ hàng đầu thế giới. Anh sở hữu thân hình lý tưởng (cao 1,95 m), thể lực đáng nể và lối chơi đầy sức mạnh. Theo Daily Mail, các đội bóng sẽ phải móc hầu bao ít nhất 130 triệu bảng nếu muốn có chữ ký của Koulibaly.

Không loại trừ khả năng HLV Ancelotti đang cố tạo chiêu trò để đẩy giá trị của trung vệ 27 tuổi càng cao càng tốt. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019, nhiều CLB đánh tiếng muốn chiêu mộ Koulibaly, song mọi lời đề nghị đều bị phía Napoli từ chối.

Trong số những CLB quan tâm Koulibaly, MU được cho là cái tên quyết tâm nhất và sẵn sàng bạo chi để đạt mục đích. Ở đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer, trung vệ là vị trí “tử huyệt” vì chỉ Victor Lindelof là đáng tin cậy. Còn Marcos Rojo, Chris Smalling, Phil Jones và Eric Bailly đều gặp vấn đề.

HLV Ancelotti dap tat tham vong chieu mo Koulibaly cua MU anh 2
Koulibaly là mẫu trung vệ dũng mãnh.

Trong khi đó, Real Madrid cũng khao khát trung vệ đẳng cấp như Koulibaly nhằm thay thế cho Raphael Varane (nếu ra đi). Sau khi trở lại giữ “ghế nóng” ở sân Bernabeu, HLV Zinedine Zidane đã chiêu mộ trung vệ Eder Militao, song cầu thủ của Porto chưa có nhiều kinh nghiệm.

Tại Serie A mùa giải 2018/19, Koulibaly ra sân 26 trận cho Napoli. Trung bình mỗi trận, trung vệ người Senegal thực hiện 1,7 tình huống tắc bóng thành công và 1,2 lần đoạt bóng chuẩn xác.

Koulibaly có thân hình đồ sộ nhưng khả năng chơi chân tuyệt vời. Anh tung trung bình 73,8 đường chuyền mỗi trận, đạt tỷ lệ chuẩn xác đến 88,6% - có 4.5 trong số đó là đường phất bóng dài.

Pogba lý giải nguyên nhân Mourinho bị MU sa thải Tiền vệ người Pháp Paul Pogba cho biết việc Jose Mourinho bị Man Utd sa thải đơn giản đến từ thành tích không tốt của đội bóng dưới thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

HLV Solskjaer sẵn sàng cho kỳ chuyển nhượng rầm rộ cùng MU

Sau khi ký hợp đồng có thời hạn 3 năm cùng Man United, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tiết lộ chuẩn bị kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm