Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao số một Trung Quốc liên tục tỏa sáng ở Tây Ban Nha

Chứng kiến khả năng thích nghi nhanh chóng và phong độ thi đấu ngày càng thăng hoa của Wu Lei, báo chí nước ngoài không tiếc lời khen cho chân sút số một Trung Quốc.

10 khoảnh khắc đỉnh cao của Federer Tay vợt người Thụy Sĩ có không ít những khoảnh khắc để đời trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của bản thân.

Tối 9/3, ở vòng 27 La Liga, Espanyol phải chấp nhận chia điểm sau trận hòa 1-1 trước đội chủ nhà Athletic Bilbao thuộc vòng 27 La Liga. Dù vậy, Wu Lei với lần thứ 3 được đá chính có pha kiến tạo bằng đầu cho tiền đạo Facundo Ferreyra ghi bàn mở tỷ số.

Trong 60 phút thi đấu trên sân, Wu Lei cũng có 2 pha dứt điểm gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Iago Herrerin, song cả 2 tình huống đều bị người gác đền Bilbao cản phá.

Trung Quoc anh 1
Wu Lei đang hòa nhập nhanh với môi trường La Liga.

Sau trận đấu, trang thống kê nổi tiếng WhoScored chấm Wu Lei đạt 6,9 điểm, xếp sau 2 trung vệ Naldo và Hermoso với 7,4 điểm, và người ghi bàn mở tỷ số cho trận đấu Ferreyra 7,2 điểm.

Tờ Marca cho rằng Quả bóng vàng Trung Quốc đang tiếp tục phát triển bản thân qua từng trận đấu, ngoài ra ban huấn luyện Espanyol hài lòng với hiệu suất cũng như tinh thần học hỏi của cầu thủ này.

Tương tự, tờ AS cũng đăng tải bài viết với tiêu đề “Wu Lei đã bước lên con tàu cướp biển” với nội dung cho rằng chân sút người Trung Quốc và tiền vệ Esteban Granero, người có biệt danh là “cướp biển”, đang dần trở thành bộ đôi hoàn hảo trên hàng công của đội bóng Tây Ban Nha.

“Cựu cầu thủ Real Madrid (Granero) có một con mắt đại bàng, còn chân sút người Trung Quốc đã có thể hòa nhập vào câu lạc bộ cướp biển. Họ hiểu nhau và hỗ trợ cho nhau trong mỗi trận đấu”, AS bình luận.

Trong khi đó, tờ Daily MailMundo Deportivo chỉ ra tiền đạo người Trung Quốc đã chơi một trận đấu hay và tròn vai, nhưng nếu muốn tiếp tục được đá chính, Wu Lei cần nhanh chóng cải thiện khả năng dứt điểm cầu môn.

Trung Quoc anh 2
Wu Lei hứa hẹn được HLV của Espanyol cho đá chính nhiều nữa.

Sau trận đấu, HLV Rubi của Espanyol cũng giải thích lý do vì sao thay thay Wu Lei ra sân ở phút thứ 60, trong khi chân sút này đang thi đấu thăng hoa.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết Javi Puado, người vào sân thay cho Wu Lei, ở cùng đẳng cấp với chân sút Trung Quốc và cùng với việc bản thân là HLV của đội bóng, ông có quyền thay bất kỳ cầu thủ nào, miễn là cảm thấy phù hợp.

Ngoài ra, HLV Rubi  tin tưởng một cầu thủ giỏi như Wu Lei sẽ không cảm thấy nản lòng vì không chơi trong 30 phút cuối.

So sánh Wu Lei với Son Heung-min, fan Trung Quốc bị báo nhà thức tỉnh

Fan Trung Quốc tin Wu Lei có thể cạnh tranh với tiền đạo nổi tiếng Son Heung-min. Tuy nhiên, suy nghĩ này của số đông người hâm mộ nhanh chóng bị báo chí Trung Quốc dập tắt.

Quỳnh Hoa (Theo Sina)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm