Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WTA Championships: Serena toàn thắng, Li Na chiếm lợi thế

Bảng đỏ đã gần như ngả ngũ khi Serena Williams toàn thắng, sớm ghi tên vào bán kết trong khi tại bảng trắng Li Na đang có đôi chút lợi thế so với Azarenka và Jankovic.

Chiến thắng của Li Na trước Jankovic.

Đối mặt với đối thủ không hề dễ chơi như Kvitova nhưng Serena vẫn tạo ra một thế trận áp đảo. Ngoài việc đối mặt với 3 break-point ở game 1, thì phần còn lại của trận đấu đều thuộc về Serena. Cô giành 27 điểm winners, mắc 13 lỗi đánh hỏng, chuyển đổi 4 break qua đó đánh bại Kvitova sau 2 set: 6/2, 6/3.

Serena vượt qua vòng bảng không mấy khó khăn.

Serena giành ngôi đầu bảng một cách thuyết phục, trở thành tay vợt đầu tiên giành quyền vào bán kết. Chiếc vé còn lại của bảng đỏ là cuộc cạnh tranh giữa Kvitova và Angelique Kerber. Ở trận đấu thứ 2 của mình tại giải, Kerber đã có chiến thắng 6/2, 6/2 trước Radwanska.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Kerber tại WTA Championships sau 3 trận toàn thua năm ngoái cũng như thất bại trước Serena ở trận ra quân giải năm nay. Ở trận đấu gặp Radwanska, Kerber đã chơi rất tốt, giành 31 điểm winners, mắc 13 lỗi tự đánh hỏng qua đó vượt qua đối thủ sau 58 phút thi đấu.

Angelique Kerber sẽ đối mặt với đối thủ trực tiếp Kvitova ở trận đấu cuối cùng để giành quyền vào bán kết. Hai tay vợt đang có thành tích đối đầu cân bằng 2-2. Ở trận đấu gần đây nhất tại giải Tokyo Open, Kvitova đã giành chiến thắng trước Kerber sau 3 set.

Li Na đang có lợi thế tại bảng trắng.

Khác với bảng đỏ, bảng trắng diễn biến rất phức tạp khi 3 tay vợt Azarenka, Jelena Jankovic và Li Na đều có khả năng giành ngôi đầu bảng. Sara Errani quá yếu để có thể cạnh tranh với bộ ba này. Ở trận đấu duy nhất tại bảng trắng diễn ra rạng sáng nay 25/10, Li Na đã có chiến thắng 6/3, 2/6, 6/3 trước Jankovic.

Chiến thắng này giúp Li Na có  được 2 trận thắng nhưng vẫn chưa đảm bảo vé vào bán kết. Ở trận đấu cuối cùng cô sẽ phải chạm trán với Victoria Azarenka, trong khi đó Jelena Jankovic sẽ gặp Sara Errani.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm