Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WTA Championships: Azarenka gục ngã, Serena chắc vé bán kết

Bất ngờ lớn đã diễn ra ở bảng trắng khi tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka để thua Jelena Jankovic, trong khi đó Serena Williams vẫn quá mạnh ở bảng đỏ.

Azarenka đã từng thắng Jankovic 5 trong tổng số 8 lần gặp nhau trước đây. Nhưng ở trận đấu này cô đã thi đấu rất uể oải trước cựu số 1 thế giới người Serbia, đặc biệt trong những cú giao bóng. Còn Jankovic có trận đấu hay nhất của mình trong hơn 3 năm qua để đánh bại Azarenka sau 2 set: 6/4, 6/3.

Azarenaka có trận đấu không ưng ý.

Ở trận đấu này, Jankovic chơi gần như hoàn hảo, mắc rất ít sai lầm. Cô chỉ giành 14 điểm winners, nhưng chỉ mắc có 13 lỗi tự đánh hỏng. Trong khi đó, Azarenka dù giành đến 30 điểm winners nhưng số lỗi đánh hỏng lên đến 40. Tay vợt người Serbia tận dụng thành công 4/17 break có được để đánh bại Azarenka một cách thuyết phục.

Jelena Jankovic có trận đấu hay nhất trong vài năm qua.

Ở trận đấu còn lại của bảng trắng Li Na đã có chiến thắng thuyết phục trước Sara Errani của Ý. Tay vợt người Trung Quốc chưa tửng thua Errani trong 5 lần gặp nhau trước đã đập tan lối chơi bền bỉ của Errani, qua đó giành chiến thắng sau 2 set: 6/3, 7/6.

Ở trận đấu kế tiếp, Li Na sẽ phải chạm trán với Jelena Jankovic, sau đó là Azarenka. Trong khi Sara Errani chỉ còn một trận đấu với Jelena Jankovic.

Tại bảng đỏ, Serena Williams vẫn quá mạnh so với phần còn lại. Ở trận đấu thứ 2 của mình, Serena đã có chiến thắng thuyết phục 6/2, 6/4 trước Agnieszka Radwanska của Ba Lan. Đây là trận thắng thứ 8 của Serena trong 8 lần gặp Radwanska và là trận thắng thứ 75 trong mùa giải. Toàn thắng sau 2 trận, Serena Williams đặt một chân vào bán kết. Trận đấu tiếp theo cô sẽ gặp Petra Kvitova.

Serena Williams không có đối thủ tại bảng đỏ.

 

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm