Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WTA Championships: Ấn tượng Serena Williams, Petra Kvitova

Ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất thế giới chứng kiến khởi đầu mạnh mẽ của Serena Williams và Petra Kvitova, trong khi đó Azarenka phải rất vất vả mới giành được chiến thắng.

Angelique Kerber là tay vợt duy nhất tại bảng đỏ từng đánh bại S.Williams. Nhưng trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay 23/10, cô lép vế hoàn toàn trước tay vợt số 1 thế giới. Ngay từ đầu trận, S.Williams đã tung ra vũ khí đáng sợ nhất của mình là những cú giao bóng sấm sét, sau đó là những cú thuận tay cực mạnh dọc sân hoặc ra 2 mang.

Như thường lệ Serena Williams có chiến thắng theo kiểu hủy diệt đối thủ.

Keber dù là tay vợt chơi tay trái rất tuyệt vời cũng không thể tìm ra phương án hữu hiệu để khắc chế lối chơi của S.Williams. Trong cả trận đấu, tay vợt người Mỹ tung ra 5 cú aces, giành 31 điểm winners, bẻ 4 break qua đó giành chiến thắng 6/3, 6/1 trước Kerber chỉ sau 1h04 phút thi đấu.

Trận thắng này còn giúp S.Williams vượt qua cột mốc 10 triệu USD tiền thưởng trong năm 2013. Nếu S.Williams vô địch WTA Championships năm nay, cô sẽ đạt kỷ lục nhận 12 triệu USD tiền thưởng trong 1 năm.

Ở trận đấu còn lại tại bảng đỏ, Petra Kvitova đã có chiến thắng ấn tượng 6/4, 6/4 trước Agnieszka Radwanka. Trận đấu diễn ra rất cân bằng khi 2 tay vợt gần như tương đương nhau về số lỗi đánh hỏng và điểm winners giành được. Nhưng Kvitova đã tận dụng thành công 3/6 break, trong khi Radwanska chỉ giành 1/8 break có được.

Azarenka khởi đầu chưa thật sự ấn tượng.

Ở trận đấu tại bảng trắng, tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka đã có chiến thắng vất vả trước Sara Errani. Tay vợt người Ý khởi đầu cực tốt ở set 1 khi dẫn 5/2. Tuy nhiên, cô đã để Azarenka san bằng điểm số 5/5 trước khi thua trong loạt tie-break. Sang set 2, Azarenka tận dụng tối đa việc Errani bị chấn thương cũng như đuối sức để giành chiến thắng 6/2. Chung cuộc Azarenka thắng 7/6, 6/2.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm