Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena Williams cảnh báo mọi đối thủ tại WTA Championships

Tay vợt số 1 thế giới cho biết đã sẵn sàng chinh phục ngôi vô địch WTA Championships- giải đấu quy tụ 8 tay vợt nữ xuất sắc nhất năm sẽ chính thức được khai diễn từ tối nay 22/10.

Danh hiệu mới nhất của S.Williams là US Open sau khi đánh bại Azarenka ở trận chung kết.

Ở tuổi 32, Serena Williams vẫn đang thi đấu cực hay, giành được 10 danh hiệu, trong đó có Roland Garros và US Open. Cô khiến mọi đối thủ phải e dè. Rất thẳng thừng, Serena Williams cho biết đã sẵn sàng bảo vệ chức vô địch WTA Championships tại Istabul.

Theo kết quả bốc thăm, S.Williams nằm ở bảng đỏ cùng Petra Kvitova, Agnieszka Radwanska và Angelique Kerber. Trong khi đó, Victoria Azarenka, Li Na, Sara Errani và Jelena Jankovic thi đấu ở bảng trắng. Các tay vợt sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 người đứng đầu mỗi bảng vào thi đấu bán kết, chung kết.

Với phong độ đã thể hiện, S.Williams được xem là không có đối thủ tại WTA Championships năm nay. “Khi tôi 18, 20 tuổi tôi không nghĩ sẽ vẫn chơi tennis vào giai đoạn này. Tôi không nghĩ rằng tôi sẽ có một trong những năm tốt nhất trong sự nghiệp vào năm nay. Tất cả những gì tôi làm là cố gắng, chăm chỉ làm tốt hơn. Tôi nghĩ mọi thứ đang thật tuyệt vời và tôi vẫn muốn cải thiện thêm”, ĐKVĐ US Open cho biết.

8 tay vợt khoe sắc trước khi tranh tài tại WTA Championships.

Serena Williams bắt đầu chuỗi chiến thắng của mình từ Wimbledon 2012. Kể từ đó cô giành tổng cộng 15 danh hiệu đơn, trong đó có 4 Grand Slam, HCV Olympic và chỉ thua có 5 trận đấu. Ở bảng đấu của mình, S.Williams đang có thành tích đối đầu 13-1 với 3 tay vợt còn lại.

Angelique Kerber là đối thủ duy nhất tại bảng đỏ từng đánh bại S.Williams. Tại bảng trắng, tay vợt được đánh giá cao thứ hai tại giải Azarenka sẽ tranh tài cùng Errani, Li Na và Jankovic. Tay vợt người Belarus là người duy nhất đánh bại S.Williams hơn 1 lần trong năm nay.

Jelena Jankovic là người có thành tích đối đầu tốt nhất với S.Williams với 4 chiến thắng trong 11 lần gặp nhau. Trong khi đó, Kvitova, Errani và Radwanska chưa hề thắng trước tay vợt người Mỹ.

Lịch thi đấu vòng đầu tiên:

Bảng trắng:

21h ngày 22/10 (VN): Azarenka- Sara Errani

Bảng đỏ:

23h ngày 22/10: Serena Williams- Angelique Kerber

1h ngày 23/10: Radwanska- Kvitova

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm