Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WTA Championships: Li Na đả bại Azarenka giành ngôi đầu bảng

Tận dụng việc Victoria Azarenka dính chấn thương lưng, tay vợt người Trung Quốc Li Na đã có chiến thắng dễ dàng 6/2, 6/1, giành ngôi đầu bảng trắng, hiên ngang tiến vào bán kết.

Azarenka không thể chống cự Li Na do gặp chấn thương.

Trước khi diễn ra lượt đấu cuối, tình hình bảng trắng rất căng thẳng khi cả Li Na, Azarenka và Jankovic đều còn nguyên quyền tự quyết vào bán kết. Victoria Azrenka sau trận thua bất ngờ trước Jelena Jankovic rất quyết tâm tìm kiếm chiến thắng trước Li Na để ghi tên mình vào bán kết nhưng chấn thương đã ngăn cản cô.

Set 1, Li Na khởi đầu mạnh mẽ vươn lên dẫn 3/0. Azarenka rất nỗ lực giành 2 game thắng, rút ngắn điểm số xuống còn 2/3. Ở game cầm giao bóng sau đó, Azarenka bất ngờ dính chấn thương lưng, buộc phải nhờ bác sĩ chăm sóc. Tuy chịu đau thi đấu nhưng Azarenka không thể làm nên bất ngờ trước Li Na, đành chịu thúc thủ 2/6, 1/6.

Không có nhiều tay vợt toàn thắng 3 trận tại vòng bảng WTA Championships như Li Na.

“Tôi biết đây không phải là cách hay nhất để giành chiến thắng. Nếu cô ấy sung sức, khỏe mạnh, cô ấy sẽ là đối thủ khó khăn của tôi. Thật không may cô ấy chấn thương. Tôi sẽ tận hưởng chiến thắng này cũng như hy vọng chấn thương với Azarenka không quá nặng”, Li Na cho biết sau trận đấu.

Chiến thắng của Li Na khiến Jankovic gần như buông xuôi ở trận gặp đối thủ yếu nhất bảng Sara Errani. Cô để thua sau 2 set cùng tỷ số 4/6. Với kết quả này, Li Na dẫn đầu bảng trắng với 3 trận toàn thắng, Jankovic đứng thứ 2 dù chỉ có một trận thắng trước Azarenka.

Ở trận đấu còn lại tại bảng đỏ, Petra Kvitova đã có chiến thắng 6/7, 6/2, 6/3 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Angelique Kerber. Kết quả này giúp Kvitova giành quyền vào bán kết với vị trí số 2 sau Serena Williams. Như vậy 2 cặp bán kết WTA Championships năm nay đã được xác định: Serena Williams gặp Jelena Jankovic và Li Na gặp Petra Kvitova.

HOÀNG TÂM

Bạn có thể quan tâm