Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wowy đã đúng

Đúng sai của những dự đoán ở Rap Việt đã có kết quả khi ngôi vị quán quân gọi tên Dế Choắt (đội Wowy), còn GDucky (đội Karik) về nhì.

Dấu ấn của Wowy ở Rap Việt Trong 4 huấn luyện viên Rap Việt, Wowy từng bị đánh giá yếu thế về tên tuổi và sức hút. Vượt lên tất cả, Wowy đang thể hiện dấu ấn đậm nét về mặt chuyên môn.

Suốt 3 tháng rưỡi, Rap Việt có không ít lần thay đổi về cục diện. Chất lượng đội hình của các đội hay “át chủ bài” của bốn huấn luyện viên đôi khi thay đổi qua từng vòng.

Như Binz từng được cho là đội mạnh nhất đã trở thành đội yếu nhất trước vòng Chung kết. Trong khi GDucky từng rất xuất sắc ở vòng Bứt phá nhưng đến trận đấu cuối cùng, Dế Choắt mới là thí sinh nhận được nhiều khen ngợi.

Cục diện và kết quả của các cuộc đấu đôi khi nằm ngoài những dự đoán. Do vậy, không ít lời tiên đoán đúng ở một thời điểm nhưng lại sai chung cuộc và ngược lại.

Wowy va Rhymastic da dung anh 1

Wowy trở thành huấn luyện viên chiến thắng khi Dế Choắt đoạt ngôi vô địch Rap Việt. Ảnh: Quỳnh Danh.

"Touliver và Rhymastic sẽ công bằng"

Khi vòng Chinh phục khép lại, nhiều người cho rằng đội Binz được dọn đường cho chiến thắng ở Rap Việt. Bởi lẽ, nam rapper sở hữu nhiều gương mặt thực lực. Đa số thí sinh nhận được hơn một nón vàng hoặc được giám khảo nhường quyền chọn lựa đều quyết định về với rapper Sao cũng được.

Ngoài ra Binz cũng thuộc về nhóm SpaceSpeakers. Và ở Rap Việt, nhóm underground này có Touliver làm giám đốc âm nhạc, chịu trách nhiệm phần nền nhạc cho tất cả thí sinh qua các vòng.

Ê-kíp sản xuất nhạc còn có SlimV cũng trong nhóm SpaceSpeakers. Ngoài ra, nhóm này còn có JustaTee và Rhymastic trên ghế giám khảo, người có quyền quyết định thí sinh về với đội nào ở vòng Chinh phục. Đến vòng Đối đầu, hai giám khảo cũng có quyền gọi tên người chiến thắng. Chỉ đến vòng Bứt phá, quyền lực của các giám khảo mới giảm một phần khi các huấn luyện viên cũng có quyền bỏ phiếu.

Sau vòng Chinh phục, Zing từng đặt vấn đề liên quan đến lợi thế của Binz ở Rap Việt với Wowy. Khi đó, nam huấn luyện viên trả lời: “Thắc mắc của khán giả là có cơ sở. Nhưng, tôi tin là nhóm SpaceSpeakers với Touliver và Rhymastic sẽ đảm bảo sự công bằng để tạo ra một chương trình hấp dẫn”.

Với những diễn biến của vòng Đối đầu, Bứt phá và Chung kết vừa qua đã có thể khẳng định niềm tin của Wowy là đúng.

Thực tế, kết quả luôn phụ thuộc vào chất lượng đào tạo và huấn luyện của các huấn luyện viên. Hay dở của từng đội phơi bày ở các tập đấu. Và giám đốc âm nhạc như Touliver hay các giám khảo cũng cho thấy họ đã đảm bảo sự công bằng, sòng phẳng như tinh thần hip hop.

Rhymastic cũng từng có hiềm khích với Karik trong quá khứ nhưng ở Rap Việt, anh vẫn là người góp phiếu cho nhiều chiến thắng xứng đáng của đội Karik ở vòng Bứt phá.

Cuối cùng, đội Wowy chiến thắng với ngôi vị quán quân thuộc về Dế Choắt. Trong khi đó, Binz bại trận ngay từ vòng Bứt phá khi các “át chủ bài” như 16 Typh, R.Tee, Hành Or lần lượt thua cuộc.

Wowy va Rhymastic da dung anh 2

Rhymastic đã đúng khi dự đoán Wowy và Karik có cơ hội chiến thắng. Ảnh: Quỳnh Danh.


Rhymastic sai và đúng

Ở vòng Chinh phục, Rhymastic từng dự đoán Yuno Bigboi là “hạt giống cho ngôi vị quán quân”. Kết quả này sai ở vòng Bứt phá khi Yuno Bigboi bại trận. Song, Rhymastic đã đúng ở một dự đoán khác.

Trong cuộc phỏng vấn với Zing ở thời điểm vòng Đối đầu đã ghi hình nhưng chưa lên sóng đủ bốn đội, Rhymastic bất ngờ nhận định đội Wowy và Binz sẽ đến gần với ngôi vô định hơn cả. Dự đoán này từng gây bất ngờ vì khi đó Binz vẫn được cho là sở hữu đội hình mạnh nhất.

'Wowy và Karik đang đến gần ngôi vô địch Rap Việt' Rhymastic chia sẻ với Zing về điểm mạnh, điểm yếu và con đường đến ngôi vô địch của các huấn luyện viên.

Nhưng đến vòng Đối đầu, Bứt phá và trận chung kết, lời nhận định của Rhymastic đã đúng dần và cuối cùng là đúng hoàn toàn. Ở vòng Chung kết, rõ ràng cuộc đấu tìm ra quán quân chỉ liên quan đến hai đội là Wowy và Karik, trong khi Binz và Suboi đuối sức hơn hẳn.

Karik áp đảo về quân số tham gia trận chung kết với 3 thí sinh. Trong khi Wowy tham chiến với hai "ẩn số" là Dế Choắt và Lăng LD, cả hai đều được đánh giá là đáng gờm.

Cuối cùng, Dế Choắt của Wowy giành chức quán quân, trong khi GDucky của Karik đạt á quân chung cuộc. Như vậy, dự đoán của Rhymastic từ vòng Đối đầu với Zing đã chính xác.

Wowy va Rhymastic da dung anh 3

Trước vòng Đối đầu, MC ILL từng dự đoán Binz có nhiều lợi thế để chiến thắng. Ảnh: Sơn Helio.

Một số dự đoán đã sai

Tham gia dự đoán trên Zing còn các nghệ sĩ danh tiếng của rap và hip hop như MC ILL và Hà Lê. Trong đó, MC ILL (Hưng Cao) vẫn được dân underground gọi là “nhà bác học”, “giáo sư của rap”. Anh đưa ra nhiều phân tích thuyết phục về kỹ thuật, điểm mạnh yếu của các huấn luyện viên.

Ở thời điểm mà đội Binz chưa lên sóng vòng Đối đầu, tương tự nhiều khán giả, MC ILL cũng chấm đội Binz nhỉnh hơn một chút. Nam rapper cho rằng Binz có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

“Tôi thấy Binz đang có lợi thế hơn một chút, hơn khoảng 1% so với các đối thủ còn lại”, MC ILL dự đoán. Tất nhiên, dự đoán này đến đêm chung kết vừa qua đã không đúng.

Trong khi đó, ca sĩ, rapper Hà Lê từng dự đoán đội Suboi sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, đội Suboi đã trắng tay từ vòng Bứt phá, sau đó Tlinh được JustaTee cứu bằng nón vàng nên có suất vào chung kết.

Song, nhìn nhận công bằng, Suboi vẫn được đánh giá là huấn luyện viên có khả năng đạo tạo. Cô xuất phát với đội hình không mạnh, thậm chí bị cho là yếu nhất nhưng các học trò luôn tiến bộ qua từng vòng. Suboi có cách chọn chủ đề mới lạ, những lát cắt đôi khi số đông lãng quên, cô lại nghĩ ra. Dù vậy, không phải lúc nào những lựa chọn này cũng ấn tượng và thành công.

Wowy va Rhymastic da dung anh 4

Dế Choắt là quán quân Rap Việt mùa đầu tiên. Ảnh: Quỳnh Danh.

Karik đi sai một nước cờ hay GDucky đã quá chủ quan?

Sự bại trận của GDucky ở Rap Việt gây bàn tán vì anh luôn được coi là “quái vật”, ứng viên số một cho chức quán quân. Nhưng như bóng đá, đá hay cả giải, thua chung kết vẫn là thua.

Quang Đức

Bạn có thể quan tâm