Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế trận chung kết Rap Việt

Karik đang áp đảo về quân số với 3 thí sinh góp mặt trong đêm chung kết. Tuy nhiên, Wowy cũng có hai chiến binh đáng gờm là Dế Choắt và Lăng LD.

Lăng LD: 'Nếu trở thành quán quân Rap Việt, tôi sợ mình ỷ lại' Chủ nhân của "Ở nhà quê mới lên" cho biết bản thân không xác định trở thành quán quân khi đến Rap Việt. Với anh, niềm tự hào lớn nhất là gia đình, anh em, người yêu và team Wowy.

Tập cuối cùng, cũng là trận chung kết xếp hạng của Rap Việt diễn ra vào tối 14/11. Theo thông báo từ nhà sản xuất, chương trình đã ghi hình toàn bộ các phần trình diễn, giữa thí sinh và huấn luyện viên. Tuy nhiên, một phần thời lượng bao gồm tiết mục biểu diễn của khách mời và trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp.

Như vậy, sau đúng 3 tháng rưỡi lên sóng, Rap Việt sẽ khép lại mùa đầu tiên bằng việc tìm ra quán quân đội chiến nón vàng Rap Việt. Có tất cả 8 thí sinh tham gia tranh tài đêm chung kết, song, như đánh giá của giới chuyên gia cuộc đua thực chất chỉ là của 4 thí sinh thực lực, bao gồm GDucky, Ricky Star, Lăng LD và Dế Choắt.

The tran chung ket Rap Viet anh 1

Karik và Wowy là hai huấn luyện viên chứng tỏ được tài năng huấn luyện ở Rap Việt.

Đội Karik đang có nhiều lợi thế

Sau vòng Đối đầu, Karik đã trở thành đội mạnh nhất Rap Việt. “Thừa thắng xông lên”, đến vòng Bứt phá, Karik cũng là huấn luyện viên có nhiều học trò thắng các bảng đấu, tiến thẳng đêm chung kết.

Trong số 3 thí sinh góp mặt ở trận đấu cuối cùng của đội Karik, GDucky và Ricky Star được đánh giá là có nhiều cơ hội trở thành quán quân Rap Việt. Trong bảng điểm chuyên gia của Zing, đây cũng là hai thí sinh có tổng điểm cao nhất. GDucky đạt 45 điểm cho 5 kỹ năng: flow, gieo vần, punchline, thể hiện giọng rap và trình diễn. Trong khi, Ricky Star nhỉnh hơn một chút khi đạt 45,5 điểm.

Nhờ áp đảo về số lượng, Karik đang chiếm 37,5% cơ hội trở thành huấn luyện viên chiến thắng. Trong khi xét về thực lực trung bình của các thí sinh trong đội vào chung kết, số điểm của team Karik cũng đang dẫn đầu với 42,5 điểm.

Karik với tư duy âm nhạc tiệm cận thị trường, hợp thẩm mỹ số đông, cũng được dự đoán còn mang đến những bất ngờ ở chung kết Rap Việt. Karik đã và đang chứng tỏ là huấn luyện viên có dấu ấn bậc nhất ở Rap Việt với thế trận tính toán bài bản qua từng vòng, góp phần vào thành công của không ít thí sinh.

The tran chung ket Rap Viet anh 2

Khả năng chiến thắng của các huấn luyện viên. Đồ họa: Hà My.

Wowy và thế trận khó đoán

Sau Karik, đội hình của Wowy cũng đạt điểm số cao trước thềm chung kết. Với hai thí sinh góp mặt trong trận chiến cuối cùng, đội Wowy chiếm 25% cơ hội chiến thắng xét về số lượng.

Nếu đánh giá dựa trên chất lượng kỹ thuật của thí sinh, đội Wowy đang có tổng điểm là 41,75 trên thang điểm 50 của 5 kỹ năng trụ cột trong rap.

Với điểm số này, nhà Wowy được xếp cao hơn đội Binz và Suboi. Wowy cũng đang có hai chiến binh mạnh bậc nhất là Dế Choắt và Lăng LD.

Không phải ngẫu nhiên Karik cho biết anh rất sợ Dế Choắt ở chung kết Rap Việt. Theo nam rapper, Dế Choắt là một ẩn số. Nhưng thực tế, với cách biến hóa qua từng vòng, Lăng LD cũng đang là ẩn số.

Trong đội Wowy lẫn Rap Việt, Dế Choắt là màu sắc riêng biệt. Dế Choắt không phải thí sinh toàn diện như GDucky, anh cũng gặp những hạn chế nhất định về voice (cách xử lý giọng rap). Song, nam thí sinh bù lại ở phần lyrics luôn chứa đựng thông điệp và cách gieo vần văn chương, ấn tượng. Dế Choắt cũng là người gần với màu sắc của Wowy nhất, theo đánh giá của Suboi.

Trên Zing, nhiều độc giả dự đoán Dế Choắt sẽ thành quán quân. Tổng kết lượt khán giả bình chọn đến nay, Dế Choắt đang đứng thứ hai với 21,88%, trong khi GDucky đứng đầu với 44,79%.

Ngoài Dế Choắt, đội Wowy còn có Lăng LD. Lăng LD cũng là một trong những thí sinh mạnh nhất Rap Việt từ vòng Chinh phục đến nay. Ở vòng Bứt phá, bản rap Ở nhà quê mới lên của nam thí sinh đã gây xúc động mạnh.

Nhìn chung, Wowy có bàn tay đào tạo xuất chúng ở Rap Việt. Nhiều thí sinh qua tay nam rapper đã trở nên ấn tượng hơn nhiều vòng ngoài. Anh cũng có khả năng mang đến những chủ đề lạ lẫm và hấp dẫn, do vậy, đáng được chờ đợi ở vòng Chung kết.

Cánh cửa nào cho Binz và Suboi?

Hai đội có vẻ yếu thế hơn hiện tại là Binz và Suboi. Binz từng có một đội hình mạnh nhưng liên tiếp thất bại khó hiểu ở vòng Đối đầu và Bứt phá. Hiện tại, nam rapper còn Thành Draw và Gonzo cho đêm chung kết xếp hạng.

Với hai thí sinh, Binz cũng chiếm 25% cơ hội chiến thắng xét về số lượng, tương tự tỷ lệ của Wowy. Tuy nhiên, điểm thực lực của đội Binz khá thấp khi đạt 39,25 điểm trên thang điểm 50 về kỹ thuật. Đây là số điểm thấp nhất trong bốn đội.

Muốn chiến thắng, cả Gonzo lẫn Thành Draw được cho là đều phải... lách qua khe cửa hẹp. Cả hai nhận được rất ít dự đoán sẽ thành quán quân. Trong bình chọn trên Zing, Gonzo nhận được 2,98%, trong khi Thành Draw là 3,15%.

Tương tự như đội Binz, Tlinh của đội Suboi cũng không nhận được nhiều dự đoán cho chức vô địch. Do vậy, Suboi ít có cơ hội trở thành huấn luyện viên chiến thắng.

Với chỉ một thí sinh góp mặt chung kết, tỷ lệ chiến thắng xét trên số lượng của đội Suboi thấp nhất với 12,5%. Về thông số kỹ thuật, đội Suboi đang có 40,5 điểm trên thang điểm 50, đứng thứ 3 trong các đội, sau Karik và Wowy.

Suboi, do vậy không dễ để lật ngược thế cờ ở trận đấu Rap Việt cuối cùng.

Điều gì cản trở 'quái vật' GDucky vô địch Rap Việt?

Với kỹ thuật toàn diện, GDucky được nhiều người dự đoán là quán quân Rap Việt mùa đầu tiên. Nhưng để đạt ngôi vị này, anh cũng phải chiến thắng các đối thủ nặng ký.

Dự đoán chung kết Rap Việt: Karik có cơ chiến thắng

Karik chiếm 37,5% cơ hội chiến thắng. Ngoài ra, điểm bình quân kỹ thuật của đội anh cũng cao nhất, với 42,5 điểm. Theo sau Karik là Wowy.

Chuyên gia chấm điểm 8 thí sinh Rap Việt trước chung kết

Với tiết mục được đánh giá là ấn tượng nhất vòng chung kết một vừa qua, Ricky Star đã vượt đối thủ nặng ký GDucky về thông số kỹ thuật rap.

Quang Đức

Bạn có thể quan tâm