Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup buồn của các sao 'xịt'

Những Ronaldo, Messi, Rooney, Drogba, Torres... được kỳ vọng rất nhiều trước khi World Cup 2010 chính thức khởi tranh, tuy nhiên, tất cả những siêu sao này đều “chìm xuồng” trên đất Nam Phi.

World Cup buồn của các sao 'xịt'

Những Ronaldo, Messi, Rooney, Drogba, Torres... được kỳ vọng rất nhiều trước khi World Cup 2010 chính thức khởi tranh, tuy nhiên, tất cả những siêu sao này đều “chìm xuồng” trên đất Nam Phi.

Ngày hội bóng đá trên đất Nam Phi xứng đáng được coi là “World Cup sát siêu sao”. Hàng loạt những tên tuổi lớn như Ronaldo, Messi, Rooney, Drogba, Torres ...đều bỗng dưng im hơi lặng tiếng một cách khó hiểu.

Thất vọng nhất trong số các siêu sao trên có lẽ là Wayne Rooney. Mùa giải vừa qua cựu tiền đạo của Everton đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo MU với 34 bàn trong 44 trận ra sân thi đấu, được đánh giá là một trong những sát thủ thuộc hàng đáng sợ nhất thế giới. Tất cả những CĐV đã trót dành tình yêu cho Tam sư đều tin rằng Rooney chính là át chủ bài trong chiến dịch chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài từ năm 1966 của đội bóng xứ sở sương mù.

Bạn sẽ bị cho là người điên nếu dự đoán Rooney sẽ là số không tròn chĩnh trên đất Nam Phi, tuy nhiên, đó lại là sự thật đau đớn mà người Anh phải chấp nhận. Rooney ngậm ngùi chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh mà không có nổi một bàn thắng dù rằng trước mắt anh là những hàng phòng ngự chỉ thuộc loại yếu như Algeria, Mỹ, hay Slovenia. Không chỉ “tịt ngòi”, Rooney cũng chẳng để lại dấu ấn gì trong lối chơi của Tam sư.

World Cup buồn của các sao 'xịt'
Rooney vừa trải qua một kỳ World Cup cực kỳ đáng thất vọng

Chung cảnh “đói bàn thắng” như Rooney còn có siêu sao Messi của Argentina. Ở CLB Barcelona, Messi “nổ súng tằng tằng” và ẵm trọn mọi danh hiệu cá nhân, nhưng khi trở về thực hiện nghĩa vụ cùng đội tuyển quốc gia, bản năng sát thủ của anh bỗng nhiên “yên giấc ngủ”. Dù được Maradona bố trí cho đá tự do theo đúng sở trường, Messi vẫn không có nổi một bàn thắng cho riêng mình sau 5 trận đấu.

Messi thi đấu rất quyết tâm và rất chăm chỉ dứt điểm, nhưng dường như ông trời cố tình trêu ngươi cầu thủ thuộc biên chế của Barcelona. Thủ môn của các đội tuyển bỗng dưng chơi hay hơn hẳn khi đối đầu với Messi và năm lần bảy lượt có những pha bay người cản phá xuất thần khiến anh mãi không chấm dứt được cơn khát bàn thắng. Những lần hiếm hoi Messi đánh bại được thủ môn đối phương thì lại đến lượt xà ngang cột dọc phũ phàng từ chối bàn thắng. Dẫu sao Messi vẫn còn chút hạnh phúc hơn Rooney bởi anh đóng góp khá nhiều vào lối chơi của Argentina và đã không ít lần thực hiện những đường bóng dọn cỗ để các đồng đội lập công.

World Cup buồn của các sao 'xịt'
Ở ĐTQG, Messi không còn là chính mình

Cristiano Ronaldo khá khẩm hơn Rooney và Messi đôi chút khi chia tay World Cup 2010 với một bàn thắng bỏ túi. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, màn trình diễn của CR trên đất Nam Phi xứng đáng được gọi là “thất vọng”.

Được vinh dự trao chiếc băng đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha nhưng Ronaldo chơi như mơ ngủ. “Siêu sát thủ” của Real Madrid bỗng trở nên “hiền khô” khi đối đầu với Bờ Biển Ngà, Brazil hay Tây Ban Nha. Trận đấu duy nhất mà Ronaldo “chơi được” là cuộc thư hùng với Triều Tiên, đối thủ được đánh già là yếu nhất tại World Cup năm nay. Cũng chính ở trận đấu này, Ronaldo đã “ăn rùa” được bàn thắng nâng tỷ số lên 7-0, thoát khỏi cảnh trắng tay như Rooney hay Messi. Rõ ràng Ronaldo không phải là cầu thủ của những trận đấu lớn.

Ngoài màn trình diễn nhạt nhòa trên sân cỏ, Ronaldo còn bị chỉ trích nặng nề về cách ứng xử. Sau trận thua trước Tây Ban Nha, Ronaldo “phun mưa” vào phóng viên và đổ mọi trách nhiệm lên đầu HLV Queiroz, một hành động không xứng đáng với chiếc băng thủ quân mà anh đang đeo.

World Cup buồn của các sao 'xịt'
Ronaldo và Drogba cũng gây thất vọng lớn trên đất Nam Phi

Drogba cũng là một cái tên gây thất vọng tại World Cup năm nay. “Vua phá lưới Premier League 2009-2010” chỉ kiếm được duy nhất một bàn thắng và đành phải ngậm ngùi cùng Bờ Biển Ngà chia tay World Cup 2010 ngay từ vòng đấu bảng. Dẫu sao Drogba cũng được người hâm mộ ít nhiều thông cảm bởi anh bước vào World Cup 2010 với cánh tay bị gẫy. Việc chân sút của Chelsea nén đau ra sân là một hành động quên mình vì màu cờ sắc áo, xứng đáng nhận được lời khen ngợi.

Fernando Torres cũng đang gây thất vọng ghê gớm khi chơi nhạt nhào suốt từ đầu mùa giải và chưa có nổi một bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, không giống như các đồng nghiệp trên, chân sút của Tây Ban Nha vẫn còn cơ hội cải thiện tình hình bởi đội bóng của anh đã có vé vào bán kết.

Torres-Villa là cặp sát thủ được đánh giá cao nhất trước khi World Cup 2010 chính thức bước vào khởi tranh. Tuy nhiên, trong khi Villa chơi nổi bật, trở thành người hùng của Tây Ban Nha với 5 bàn thắng (dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2010) thì Torres vẫn vật vã trên hành trình đi tìm bàn thắng đầu tiên. Đã hơn 1 năm nay Torres chưa ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha và anh đang đứng trước nguy cơ mất suất đá chính vào tay Fernando Llorente.

World Cup buồn của các sao 'xịt'
Torres đang thụt lùi quá xa so với Villa

Ngoài những cái tên trên, World Cup 2010 còn chứng kiến sự sa sút của hàng loạt các cầu thủ danh tiếng khác như Samuel Eto’o (Cameroon), Vincenzo Iaquinta (Italy), Antonio Di Natale (Italy), Alberto Gilardino (Italy), Anelka (Pháp), Frank Ribery (Pháp)…

Thành Giang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm