Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Cup 2014: Năm điều rút ra từ ngày thi đấu thứ 8

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong loạt trận đêm qua chính là việc Luis Suarez vượt mặt Rooney lập cú đúp, qua đó đặt ĐT Anh vào tình trạng có thể theo gót Tây Ban Nha rời World Cup s

1. Luis Suarez mang lại sự khác biệt

Luis Suarez đã mang lại chiến thắng cho ĐT Uruguay. Ảnh: AP.
Luis Suarez đã mang lại chiến thắng cho ĐT Uruguay. Ảnh: AP.

Dù vừa bình phục chấn thương và chưa đạt đến tình trạng thể chất tốt nhất, nhưng màn trình diễn của Luis Suarez trong trận thắng 2-1 trước ĐT Anh là quá tuyệt vời. Cú đúp của Suarez làm sống dậy hy vọng đi tiếp của Uruguay, đồng thời cho thấy sự khác biệt dù rằng trên hàng công của Uruguay vẫn còn đó những chân sút đẳng cấp khác như Diego Forlan hay Cavani.

Tam sư gục ngã trước hung thần Suarez

Để Luis Suarez chọc thủng lưới 2 lần, tuyển Anh của Roy Hodgson đứng trước nguy cơ lớn phải chia tay World Cup 2014 sau vòng bảng.

 

2. Colombia vẫn sống khỏe khi thiếu Falcao

Không có Falcao, những ngôi sao khác như James Rodriguez vẫn mang lại chiến thắng cho Colombia. Ảnh: FIFA.
Không có Falcao, những ngôi sao khác như James Rodriguez vẫn mang lại chiến thắng cho Colombia. Ảnh: FIFA.

Khác với Uruguay, Colombia mất đi chân sút chủ lực của họ là Radamel Falcao do chấn thương. Dù vậy, Colombia vẫn thi đấu hết sức ấn tượng tại World Cup 2014. Sau trận đại thắng Hy Lạp, Colombia tiếp tục vượt qua đối thủ sừng sỏ nhất bảng là Bờ Biển Ngà với chiến thắng 2-1 để trở thành đội đầu tiên của bảng C giành vé vào vòng knock out.

Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Cafeteros thắng kịch tính

Vượt lên dẫn với cách biệt 2 bàn nhưng Colombia vẫn phải toát mồ hôi hột mới giành chiến thắng sau quãng thời gian ép sân nghẹt thở của Bờ Biển Ngà ở cuối trận.

 

3. ĐT Anh chưa hết hy vọng

Rooney và các đồng đội không được phép buông xuôi. Ảnh: Daily Mail.
Rooney và các đồng đội không được phép buông xuôi. Ảnh: Daily Mail.

Sau hai trận thua liên tiếp, khả năng bị loại khỏi World Cup 2014 của Tam Sư là rất lớn. Tuy nhiên, ĐT Anh vẫn còn chút hy vọng mong manh lọt vào vòng knock out nếu ở trận đấu diễn ra vào đêm nay, Italia đánh bại Costa Rica. Sau đó ở vòng đấu cuối cùng, Italia tiếp tục giành chiến thắng trước Uruguay. Nếu thế, quyền tự quyết có thể nằm trong tay Tam Sư khi họ cần phải đánh bại Costa Rica với tỉ số thật đậm.

Italy - Costa Rica: Giải mã hiện tượng

Costa Rica là hiện tượng gây bất ngờ nhất sau lượt đấu bảng đầu tiên. Sức trẻ, nhiệt huyết của đội bóng châu Mỹ sẽ là thách thức không nhỏ với Italy.

 

4. Kagawa - ngôi sao không gặp thời

Kagawa đang có một kỳ World Cup đáng quên. Ảnh: AP.
Kagawa đang có một kỳ World Cup đáng quên. Ảnh: AP.

Sau một mùa giải đáng quên trong màu áo Manchester United, Kagawa lại đang gặp cơn ác mộng khác khi tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Nhật Bản. Ai cũng biết Kagawa chỉ thực sự tỏa sáng khi được đá ở vị trí "số 10" nhưng giống như cách HLV David Moyes sử dụng Kagawa mùa trước, HLV Alberto Zaccheroni đẩy tiền vệ này sang đá cánh. Kagawa không có tốc độ và thể lực tốt nên chẳng thể tạo ra được điều gì đặc biệt khi phải đá trái sở trường. Do đó, ĐT Nhật Bản hoàn toàn thiếu đi những ý tưởng sáng tạo gây đột biến để đánh bại được Hy Lạp, dù đối thủ chỉ còn 10 người trên sân.

Nhật Bản 0-0 Hy Lạp: Samurai bất lực dù chơi hơn người

Dù thi đấu hơn người từ phút 38 và tạo thế trận lấn lướt, các cầu thủ Nhật Bản vẫn không thể khoan thủng được hàng phòng ngự đông người và bọc lót cho nhau cực tốt của Hy Lạp.

 

5. Hy Lạp vẫn chỉ giỏi đá phòng ngự

Hy Lạp vẫn trụ vững trước Nhật Bản dù chỉ còn thi đấu với 10 người. Ảnh: Sku Sports.
Hy Lạp vẫn trụ vững trước Nhật Bản dù chỉ còn thi đấu với 10 người. Ảnh: Sku Sports.

Đến Brazil hè này, người Hy Lạp hy vọng HLV Fernando Santos sẽ mang đến cho đội tuyển từng vô địch Euro 2004 lối chơi tấn công phóng khoáng hơn. Tuy nhiên ngay ở trận mở màn, Hy Lạp đã thua tan tác 0-3 trước Colombia. Đến trận gặp Nhật, Hy Lạp cũng chỉ được ngợi khen nhờ hàng phòng ngự vững chãi cứu thoát khỏi thất bại khi chỉ còn 10 người trên sân. Rõ ràng, Hy Lạp vẫn chẳng thay đổi chút nào so với cách họ vô địch châu Âu mười năm trước với lối chơi chỉ mạnh về phòng ngự khoa học.

http://q.usatoday.com/2014/06/19/5-things-we-learned-world-cup-luis-suarez-england-colombia/

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm