Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 lý do tin World Cup 2014 là giải đấu đáng nhớ

Bất chấp các cuộc biểu tình và công tác tổ chức không tốt của nước chủ nhà, World Cup 2014 vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch và đem lại không ít dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

5. Những cơn mưa bàn thắng

Thông thường các đội tham dự World Cup thi đấu với thái độ thận trọng. Theo đó, các trận đấu diễn ra với thế trận chặt chẽ và có ít bàn thắng được ghi. Tuy nhiên, tại giải năm nay điều đó không còn tồn tại. Lối chơi tấn công cống hiến được tất cả các đội áp dụng. Chỉ sau 11 trận đầu tiên đã có tới 37 bàn thắng được ghi (trung bình 3,5 bàn/trận).

Hà Lan 3-2 Australia: Rượt đuổi kịch tính

Được đánh giá vượt trội hơn về mọi mặt song Hà Lan phải rất vất vả mới giành trọn 3 điểm từ tay Australia ở lượt trận thứ 2 tại vòng bảng World Cup.

 

Hà Lan nghiền nát Tây Ban Nha 5-1 dù bị dẫn bàn trước. Ảnh: Getty Images.

Nếu đem so với kỳ World Cup 2010, nơi có tổng cộng 146 bàn thắng diễn ra trong 64 trận (trung bình 2,28 bàn trận), có thể thấy giải năm nay diễn ra hấp dẫn hơn rất nhiều. Chắc chắn lễ hội bóng đá tại Brazil sẽ thường xuyên được nhắc đến trong những năm tới.

4. ĐKVĐ thế giới ngã ngựa sớm

Tại Nam Phi cách đây 4 năm, Tây Ban Nha cho thấy sức mạnh đáng sợ. Sau thất bại trước Thụy Sỹ trong ngày khai màn, họ thẳng tiến tới trận chung kết và đánh bại Hà Lan để bước lên ngôi vô địch. Thế nhưng, tại Brazil năm nay, La Roja lại thể hiện màn trình diễn nhạt nhòa. Hai thất bại tan nát trước Hà Lan (1-5) và Chile (0-2) đã biến Tây Ban Nha trở thành cựu vô địch chỉ sau 2 lượt đấu.

Dàn sao Tây Ban Nha như người mất hồn sau trận thua Chile

Nhà vô địch thất bại 0-2 trước Chile, qua đó chính thức bị loại khỏi World Cup 2014. Trận cuối cùng gặp Australia chỉ còn mang tính chất thủ tục đối với họ trước khi rời Brazil.

 

Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2014 chỉ sau 2 vòng đấu. Ảnh: Getty Images.

3. Các cuộc biểu tình

Người dân Brazil đặc biệt yêu thích bóng đá, thậm chí được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Tuy nhiên, một bộ phận lớn không chấp nhận mất tất cả chỉ để đổi lấy bóng đá. Theo đó, các cuộc biểu tình liên tục nổ ra, nhắm vào World Cup chỉ vì cách làm việc thiếu cân đối của chính phủ Brazil.

Người dân Brazil phản đối World Cup 2014. Ảnh: Getty Images.

Tính đến thời điểm này, những cuộc biểu tình vẫn chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên, thông qua thông điệp của người dân xứ sở vũ điệu samba, những cuộc phản đối tại Sao Paulo hay Rio de Janeiro sẽ còn được nhắc đến trong tương lai.

Cảnh sát Brazil dùng lựu đạn giải tán biểu tình ở World Cup

Bóng ma bạo lực một lần nữa bao trùm Brazil khi cảnh sát đã phải dùng tới lựu đạn để giải tán cuộc biểu tình diễn ra ngay trước thềm World Cup.

 

2. Những kết quả gây sốc

Rất khó để dự đoán kết quả các trận bóng đá, đó là nét hấp dẫn của môn thể thao này. World Cup 2014 cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Người hâm mộ cũng như nhà tổ chức liên tục trải qua từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đầu tiên là thất bại 1-5 của nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha trước Hà Lan. Tiếp đó là trận thua khó tin 1-3 của Uruguay trước Costa Rica. Ở trận Đức – Bồ Đào Nha, chẳng ai nghĩ kết quả sẽ là 4-0 nghiêng về Cỗ xe tăng.

Thụy Sỹ đánh bại Ecuador sau pha phản công thần tốc ở phút bù giờ cuối cùng. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc so tài giữa Thụy Sỹ và Ecuador, đội bóng Nam Mỹ đã đứng trước cơ hội giành chiến thắng trong một tình huống rất ngon ăn ở phút bù giờ. Nhưng họ lại bỏ lỡ để rồi nhận bàn thua ở tình huống phản công ngay sau đó. Những kết quả trên chắc chắn sẽ in hằn lâu dài trong tâm trí người hâm mộ.

Fan Pháp - Thụy Sỹ đọ tình yêu và sự cuồng nhiệt bóng đá

Fan nữ 2 đội tung những hình ảnh nóng bỏng đọ dáng trước thềm đại chiến giữa Pháp gặp Thụy Sỹ vào lúc 2h sáng ngày 21/6.

 

1. Công nghệ Goal-line

Đây là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử sử dụng công nghệ Goal-line. Đáng nói là nó đã phát huy tác dụng khi giúp trọng tài xử lý tình huống trong trận Pháp và Honduras. Sau cú sút của Benzema, bóng chạm cột dọc bật ra. Tuy nhiên, thủ môn Valladares của Honduras lại lóng ngóng để bóng bay ngược lại. Nhờ sự trợ giúp của công nghệ, trọng tài đã xác định bóng đã bay qua vạch vôi và công nhận bàn thắng cho Pháp.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm