Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

World Bank cung cấp nửa tỷ USD tín dụng cho Việt Nam

Nguồn tín dụng này nhằm giúp Chính phủ thực hiện cải cách quản lý kinh tế, tăng cường năng lực cạnh tranh vá phát triển đô thị quốc gia khu vực miền núi phía Bắc.

Ngày 5/6, Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã phê duyệt hai khoản tín dụng với tổng giá trị lên tới 500 triệu USD dành cho 2 dự án hỗ trợ của cơ quan này tại Việt Nam. Theo đó, 250 triệu USD thuộc gói hỗ trợ quản lý kinh tế và năng lực cạnh tranh cho Việt Nam (EMCC) lần thứ hai, nhằm giúp Chính phủ thực hiện cải cách quản lý kinh tế và tăng cường năng lực cạnh tranh. Phần còn lại sẽ tài trợ cho chương trình phát triển đô thị quốc gia khu vực miền núi phía Bắc.

Theo bà Victoria Kwakwa, Giám đốc quốc gia World Bank tại Việt Nam, chương trình EMCC hỗ trợ cải cách nhằm phá bỏ một số rào cản đối với đầu tư khu vực tư nhân ,bởi nâng cao vai trò của khu vực này được xem là yếu tố quan trọng cho tăng trưởng của Việt Nam trong tương lai. Trong khi đó, "quy hoạch và phát triển bền vững đối với 7 thành phố vùng núi phía Bắc sẽ là cơ hội để giảm nghèo và tạo ra phát triển cho khu vực còn kém phát triển này", bà Victoria Kwakwa cho hay.

Với 250 triệu USD cho cải cách quản lý kinh tế, World Bank hy vọng sẽ giúp thúc đẩy sự tham gia của đối tác nước ngoài vào ngành ngân hàng, thống nhất được kế hoạch giải quyết nợ xấu, tăng quản lý nợ trong hạn và quản lý tài chính công. Đẩy mạnh tái cơ cấu tập đoàn cũng là mục tiêu của gói tín dụng lần hai này của World Bank.

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm