Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wolves đánh bại Man City nhờ sự thay đổi của HLV Santo

Sự thay đổi người trong hiệp 2 của huấn luyện viên Nuno Santo đã mang lại chiến thắng 2-0 cho Wolves ngay trên sân Man City.

Trong cuộc đối đầu với Man City, Wolves sử dụng sơ đồ 3-5-2 và có thể biến thành 5-3-2 khi phòng ngự. Điều này giúp họ đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành Rui Patricio trước hàng công mạnh mẽ của Man City. 

wolves danh bai man city anh 1
Traore không mắc sai lầm nào trong 2 tình huống đối mặt với thủ môn Ederson. Anh được Whoscored chọn là cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: AFP. 

Phút 68, HLV Santo rút tiền đạo Patrick Cutrone ra nghỉ, nhường chỗ cho hậu vệ Matt Doherty. Điều này đồng nghĩa với việc cầu thủ chạy cánh phải Adama Traore được đẩy lên đá tiền đạo cùng Raul Jimenez. Sự thay đổi của HLV Santo có 2 ý đồ là tăng khả năng phòng ngự cho Wolves và giúp những pha phản công diễn ra nhanh hơn. 

Ở hiệp một, tiền đạo người Italy Cutrone cũng có cơ hội từ những tình huống phản công của Wolves. Tuy nhiên, anh lại xử lý chần chừ và không thể ghi bàn. Khi Traore trám vào vị trí của Cutrone, sự hiệu quả đã đến.

Cặp trung vệ Fernandinho và Nicolas Otamendi bên phía Man City không thể bì được tốc độ của Jimenez và Traore. Ở phút thứ 80 và 90+4, từ 2 tình huống phản công mẫu mực, cầu thủ người Tây Ban Nha có cú đúp. Jimenez là người kiến tạo cả 2 bàn thắng đó.

Trước khi ghi bàn vào lưới Man City, Traore đã có hơn một năm tịt ngòi. Lần gần nhất anh lập công là ngày 1/9/2018. Đó là bàn thắng duy nhất vào lưới West Ham ở phút 90+3. 

Man City lần đầu thua trắng trên sân nhà sau 43 tháng

Trận thua 0-2 trước Wolves không chỉ khiến Man City bị Liverpool bỏ xa trên bảng xếp hạng Premier League, mà còn mang lại những thống kê đáng buồn cho đội chủ sân Etihad.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm