Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City lần đầu thua trắng trên sân nhà sau 43 tháng

Trận thua 0-2 trước Wolves không chỉ khiến Man City bị Liverpool bỏ xa trên bảng xếp hạng Premier League, mà còn mang lại những thống kê đáng buồn cho đội chủ sân Etihad.

Tối 6/10, Man City bất ngờ để thua 0-2 trước Wolves, đội đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. 2 bàn thắng của "Bầy sói" được ghi bởi Adama Traore sau các tình huống phản công mẫu mực. 

Thất bại này đánh dấu lần đầu tiên Man City thua trắng trên sân nhà Etihad sau 43 tháng. Lần gần nhất, Man City để thua 0-1 trước người hàng xóm Man United vào ngày 20/3/2016. Người ghi bàn duy nhất là tiền đạo Marcus Rashford. 

man city thua trang tren san nha anh 1
Sự tiếc nuối của các cầu thủ Man City. Ảnh: Getty Images. 

Ngoài ra, lần gần nhất Man City không thể ghi bàn trên sân nhà là trận hòa 0-0 với Huddersfield ngày 6/5/2018. Mùa này, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã mất 5 điểm trên sân nhà. Họ thắng Watford, Brighton, hòa Tottenham và thua Wolves. 

Ở trận gặp Wolves, Man City không có đội hình mạnh nhất vì những chấn thương của Kevin de Bruyne, John Stones và Aymeric Laporte. HLV Guardiola tiếp tục để tiền vệ phòng ngự Fernandinho đá cặp trung vệ với Nicolas Otamendi. 

2 cầu thủ này không thể tạo ra sự chắc chắn cho khung thành của thủ môn Ederson. Họ là những cầu thủ chậm chạp và để Wolves gây sóng gió bằng những pha phản công giàu tốc độ. 

Man City thực hiện đến 18 cú dứt điểm, nhưng chỉ trúng đích 2 lần. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về pha đá phạt chạm xà ngang của David Silva ở phút thứ 67. Trong khi đó, 2 cú sút trúng cầu môn của đội khách đều trở thành bàn thắng. 

Hiện tại, Man City vẫn xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng đã bị Liverpool bỏ xa 8 điểm. 

Man City bị Liverpool bỏ xa 8 điểm sau trận thua Wolves

Được chơi trên sân nhà nhưng Man City lại phải nhận thất bại 0-2 trước Wolverhampton ở vòng 8 Premier League diễn ra tối 6/10.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm