Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wolfsburg - MU: Cơ hội cho cầu thủ trẻ

Trước trận đấu cam go tại Champions League, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal cần nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ. Đó sẽ là điểm tựa quan trọng giúp MU vượt qua Wolfsburg.

Wolfsburg vs MU, 2h45 ngày 9/12, bảng B Champions League, Zing.vn tường thuật trực tiếp.

Kết quả của trận cuối vòng bảng trên đất Đức sẽ quyết định đến khả năng ở lại Champions League của MU. Tại bảng B, MU hiện kém đội dẫn đầu Wolfsburg 1 điểm (8 so với 9), trong khi hơn đội xếp thứ ba PSV 1 điểm, nên thầy trò huấn luyện viên Van Gaal buộc phải thắng để tự quyết định số phận tại Champions League mùa này.

Trước trận đấu rất quan trọng, các cầu thủ MU vẫn giữ được sự bình tĩnh và tự tin. Hình ảnh thầy trò huấn luyện viên Van Gaal cười tươi khi ra sân bay để lên đường đến Đức cho thấy, họ sẵn sàng tinh thần trước trận quyết đấu với đội chủ nhà Wolfsburg.

Lingard (trái) hiện nhận được sự tin tưởng của HLV Van Gaal. Ảnh: Getty Images.

Ở thời điểm quan trọng, HLV Van nhận được sự tin tưởng rất lớn để cùng MU giành quyền đi tiếp tại Champions League. Cây bút Chris Wheeler của trang Daily Mail tiết lộ, MU không liên hệ với Pep Guardiola và cũng từ chối đàm phán với Carlo Ancelotti. Họ có kế hoạch thuyết phục Van Gaal ở lại Old Trafford lâu hơn nữa.

Việc ban lãnh đạo đội bóng đặt niềm tin vào HLV Van Gaal lúc này cho thấy, họ muốn ông không phải bận tâm về tương lai, thay vào đó là tập trung tinh thần để giúp MU thắng Wolfsburg. Tuy nhiên, nhiệm vụ thực sự khó khăn dù họ có sự tự tin khi đánh bại đội bóng Đức với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi trên sân nhà Old Trafford.

Đối với huấn luyện viên Van Gaal, ông buộc phải đặt niềm tin vào đội hình trẻ. Trong bối cảnh nhiều trụ cột vắng mặt do dính chấn thương, nhà cầm quân người Hà Lan đem tới đưa tới 9 cầu thủ dưới 23 tuổi đến Đức. Trong đó, nhiều gương mặt được đánh giá cao như Martial, Lingard, McNair. Đây là những cầu thủ đã đá chính ở trận gặp West Ham cuối tuần qua.

Quỷ đỏ Manchester sẵn sàng cho trận quyết đấu với Wolfsburg. Ảnh: Daily Mail.

Ngoài ra, HLV Van Gaal còn có những phương án dự phòng được kỳ vọng cao như Memphis Depay, Nick Powell, Andreas Pereira, Guillermo Varela. Điều quan trọng là họ cần sự khích lệ về tinh thần. Tuy nhiên, đây cũng có thể là canh bạc của HLV Van Gaal, bởi Champions League khắc nghiệt hơn Ngoại hạng Anh rất nhiều, trong khi những cầu thủ trẻ còn thiếu kinh nghiệm.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, vị thuyền trưởng người Hà Lan thừa nhận, khả năng dứt điểm của MU là rất tệ. Họ có hơn 20 cú sút trong trận gặp West Ham, nhưng không lần nào thành công. Tuy nhiên, HLV Van Gaal vẫn tin tưởng, “Quỷ đỏ” sẽ có bàn thắng vào lưới Wolfsburg.

Lối chơi của MU nhanh và thanh thoát hơn khi có nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình, nhưng vấn đề là khâu ghi bàn cần được làm tốt hơn. Trong tình cảnh buộc phải sút tung lưới Wolfsburg để giành chiến thắng, dàn sao trẻ của “Quỷ đỏ” cần triển khai tấn công sáng tạo, đột biến và duy trì sức ép liên tục về phía khung thành Wolfsburg.

Sự hỗ trợ của các hai tiền vệ dày dặn kinh nghiệm, Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick sẽ tạo nên sự cân bằng cho đội hình MU. Ngoài ra, thủ môn David De Gea đang thể hiện phong độ rất tốt và là chốt chặn đáng tin cậy giúp các đồng đội yên tâm tổ chức tấn công. Chiến thắng trước Wolfsburg sẽ giúp thầy trò HLV Van Gaal chứng tỏ tham vọng ở đấu trường châu Âu mùa này.

Đội hình dự kiến của Wolfsburg và MU. Ảnh: Whoscored.

MU tiết lộ danh sách cầu thủ cho trận gặp Wolfsburg

Huấn luyện viên Van Gaal tiết lộ 19 cầu thủ MU trong chuyến làm khách tới Đức gặp Wolfsburg ở trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra lúc 2h45 ngày 9/12.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm