Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp cuối năm, thông tin về hàng hóa trôi nổi, mất an toàn lại xuất hiện nhiều trên các kênh truyền thông. Đặc biệt, sau dịch Covid-19, nhu cầu thực phẩm sạch tăng mạnh khi người dân ngày càng khắt khe hơn trong khâu lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Thực tế này thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch phát triển.
Nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao khi Tết cận kề. |
Nếu nhiều năm trước, nhu cầu thực phẩm sạch bó hẹp ở phân khúc cao cấp thì đến nay, thị trường “nở rộ” cửa hàng, siêu thị, chuỗi bán lẻ lớn cung cấp các mặt hàng sạch tới đông đảo người tiêu dùng.
“Yêu cầu đầu tiên là thực phẩm nguồn gốc rõ ràng, tiếp theo, tôi sẽ chọn các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng. Thực phẩm cũng cần được trưng bày, bảo quản sạch sẽ, đúng tiêu chuẩn. Vì vậy, tôi vào siêu thị, cửa hàng tiện ích mua vẫn thấy an tâm hơn”, chị Thanh Hà (quận Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.
Nắm bắt xu hướng này, hệ thống bán lẻ WinCommerce (WCM) với hơn 3.400 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN cung ứng ra thị trường hàng trăm thực phẩm với tiêu chí “tươi ngon thượng hạng”.
WCM sở hữu hơn 3.400 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc. |
Đảm bảo chất lượng hàng hóa, WinCommerce đặt ra yêu cầu với các nhà cung cấp trong việc thực hiện cam kết và đảm bảo hàng hóa đáp ứng yêu cầu của pháp luật, cũng như tiêu chuẩn khắt khe riêng từ WinMart/WinMart+.
Hàng ngày, nhân viên siêu thị và cửa hàng liên tục kiểm tra tình trạng sản phẩm trên quầy kệ, thu hồi mặt hàng có cảm quan không tươi ngon. Nhà bán lẻ này cũng chú trọng các giải pháp kiểm soát chất lượng cho những nhóm ngành hàng có tỷ lệ hư hỏng cao như rau củ quả, bằng cách sử dụng hệ thống phun sương giúp bảo quản thực phẩm.
Bên cạnh đảm bảo chất lượng hàng hóa, WCM còn chú trọng nhiều giải pháp nhằm phân phối sản phẩm với giá ổn định, nhiều ưu đãi. Hàng tháng, hệ thống định kỳ triển khai hai kỳ khuyến mại. Các lễ hội hàng hóa, tuần hàng nông sản cũng thường xuyên được tổ chức.
Các mặt hàng trái cây tại WinMart. |
Theo đại diện WCM, các mặt hàng nhãn riêng WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) được bán với giá rẻ hơn 10-20% so với sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường.
Bên cạnh đó, nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao như rau sạch WinEco, gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala, thịt sạch MEATDeli, mì Omachi, Kokomi, những loại gia vị thương hiệu Chin-Su Nam Ngư, Tam Thái Tử… cũng có mức giá bán cạnh tranh.
“Ngoài đẩy mạnh phân phối hàng nhãn riêng giá tốt, WinCommerce tích cực đàm phán với nhà cung cấp lớn nhằm đảm bảo giá toàn hệ thống ở mức cạnh tranh. Hiện nay, các mặt hàng thuộc nhóm bánh kẹo, bơ, trứng, sữa, đồ uống, hàng đông lạnh, xúc xích, thịt nguội thực phẩm khô được chúng tôi phân phối với giá rẻ hơn 5-7% so với thị trường. Các mặt hàng hóa mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân có giá thấp hơn 4-11%”, ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Vận hành hệ thống WinMart+, chia sẻ.
Nhiều mặt hàng thực phẩm được khuyến mại, giảm giá trong chuỗi cửa hàng của WCM. |
WinCommerce hiện là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất cả nước về quy mô điểm bán. Mỗi tháng, đơn vị cung cấp hàng hóa đến 32 triệu lượt khách hàng. Trong năm 2022, WCM mở mới nhiều siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc nhằm tăng độ phủ, phục vụ người tiêu dùng nhanh chóng, tiện lợi hơn. Doanh nghiệp dự kiến mở mới hơn 1.500 điểm bán vào năm 2023, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5.000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh, thành.
Do có sự chuẩn bị nguồn cung kỹ lưỡng, WinMart/WinMart+ đã dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc, đảm bảo không có tình trạng khan hàng, đội giá. Tết Quý Mão 2023, WinMart và WinMart+ tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Chọn Tết đủ đầy - Chọn ngay WinMart” giảm giá tới 50% các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân.
Để biết thêm chi tiết các chương trình khuyến mại và giảm giá, độc giả truy cập https://www.winmart.vn/.