Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Windows 8 và tablet Surface chính thức xuất hiện

Người dùng có thể nâng cấp lên Windows 8 với giá 40 USD, hỗ trợ cả PC truyền thống lẫn thiết bị cảm ứng, trong khi tablet Surface được xem là đối thủ lớn của iPad từ Apple.

Windows 8 và tablet Surface chính thức xuất hiện

Người dùng có thể nâng cấp lên Windows 8 với giá 40 USD, hỗ trợ cả PC truyền thống lẫn thiết bị cảm ứng, trong khi tablet Surface được xem là đối thủ lớn của iPad từ Apple.

Khoảng 10h tối hôm qua (25/10), Microsoft đã khai màn sự kiện, chính thức giới thiệu hệ điều hành Windows 8. Phiên bản hệ điều hành mới nhất, cùng với máy tính bảng Surface, sẽ lên kệ từ hôm nay (26/10).

Không gian trưng bày hàng loạt các thiết bị sẽ ra mắt cùng với Windows 8. Microsoft cho biết, họ đặc biệt chú trọng đến việc tạo ra một hệ sinh thái Windows.

Windows 8 được cho là hệ điều hành linh hoạt nhất từ trước đến nay, nhờ khả năng tương thích tốt với cả chuột, bàn phím hay thao tác cảm ứng. Theo đại diện của Microsoft, những ưu điểm của Windows 8, ngoài tính linh hoạt còn là thời lượng pin tốt hơn, tốn ít bộ nhớ RAM và tương thích với hầu hết các phần mềm chạy Windows 7.

Những đặc điểm chính của Windows 8 hầu như đều đã được công bố trước đó, chẳng hạn như giao diện lấy cảm hứng từ những thiết bị di động, trình duyệt Internet Explorer 10 hay kho ứng dụng Windows Store hoàn toàn mới.

Windows 8 là phiên bản Windows tốt nhất từ trước đến nay. Đại diện của Microsoft cũng nhấn mạnh, hãng đã bỏ ra 1,2 tỉ giờ để test sản phẩm.

Giống như các phiên bản hệ điều hành trước, Windows 8 được chia ra làm các bản khác nhau gồm có Windows 8 (cơ bản, nhắm đến người dùng phổ thông), Windows 8 Pro (nhiều tính năng cao cấp, ứng dụng mới, có khả năng chuyển đổi giao diện) và Windows 8 RT dành riêng cho các thiết bị nền ARM như máy tính bảng. Windows 8 RT chỉ chạy được những ứng dụng trên Windows Store, tích hợp sẵn Microsoft Office, lên kệ cùng với máy tính bảng Surface do Microsoft tự sản xuất.

Giá nâng cấp của Windows 8 là 40 USD, dành cho người dùng Windows XP, Windows Vista và Windows 7 có bản quyền. Trong khi đó, kho ứng dụng Windows Store của hãng cũng sẽ có mặt tại hơn 32 thị trường từ hôm nay (26/10). Tuy nhiên, Microsoft không cho biết số lượng ứng dụng ban đầu của Windows Store là bao nhiêu.

CEO Steve Ballmer giới thiệu các dịch vụ đi kèm Windows 8.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện ngày hôm qua, Microsoft cũng tuyên bố sẽ cho bán ra chiếc máy tính bảng Surface từ ngày hôm nay (16/10). Sản phẩm này đã nhận được khá nhiều ý kiến khen chê khác nhau từ các trang công nghệ lớn trên thế giới. Cụ thể, các trang công nghệ tỏ ra rất ấn tượng với thiết kế chắc chắn của Surface, cùng với đó là sự đa năng (có chân đế tích hợp sẵn, bàn phím Touch Cover siêu mỏng), biến nó thành một sản phẩm thay thế PC tốt nhất so với các tablet truyền thống. Tuy nhiên, những điểm trừ của sản phẩm này chính là chất lượng màn hình không thực sự tốt (chỉ sở hữu độ phân giải 1.366 x 768 pixel), thời lượng pin yếu (8 tiếng)

Microsoft Surface được bán ra với giá từ 499 USD cho bản 32 GB không kèm bàn phím Touch Cover. Thông số cơ bản của máy bao gồm màn hình 10,6 inch độ phân giải 1.366 x 768 pixel, tích hợp chip lõi tứ Tegra 3 của Nvidia. Máy có độ mỏng 9,4 mm, nặng 675 gram và chạy Windows 8 RT.

Máy tính bảng Surface được giới thiệu.
Khách mời trải nghiệm chiếc máy tính bảng mới của Microsoft.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm