Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những điều cần biết trước khi nâng cấp lên Windows 8

Tất cả người dùng Windows XP, Vista, Windows 7 đều có thể nâng cấp lên Windows 8 với giá 40 USD, cấu hình tối thiểu thỏa mãn yêu cầu của hệ điều hành mới này.

Những điều cần biết trước khi nâng cấp lên Windows 8

Tất cả người dùng Windows XP, Vista, Windows 7 đều có thể nâng cấp lên Windows 8 với giá 40 USD, cấu hình tối thiểu thỏa mãn yêu cầu của hệ điều hành mới này.

Dưới đây là những thông tin được cung cấp dưới dạng hỏi - trả lời về những điều cần biết nếu bạn muốn nâng cấp hệ điều hành máy tính của mình lên Windows 8:

Hỏi: Có thể update lên Windows 8 từ phiên bản nào?

Trả lời: Theo như blog chính thức của Microsoft, người dùng Windows XP, Windows Vista và Windows 7 đều có thể nâng cấp lên Windows 8 Pro thông qua một bản download.

Hỏi: Chi phí cho việc nâng cấp là bao nhiêu?

TL: Người dùng đã mua những phiên bản hệ điều hành nói trên từ trước ngày 2/6/2012 có thể download bản nâng cấp với giá 40 USD. Đối với người sử dụng các phiên bản trên từ ngày 2/6/2012 – 31/1/2013, bản download cập nhật lên Windows 8 có giá là 15 USD.

Hỏi: Những phiên bản Windows 8 khác thì sao?

TL: Microsoft cho ra mắt tất cả 4 phiên bản Windows và người dùng phổ thông chỉ có thể sử dụng 2 trong số đó. Windows RT dành cho máy tính bảng, trong khi bản Enterprise là dành cho các công ty mua với số lượng lớn. Windows Pro, Windows 8 và Windows 8 Enterprise sẽ được bán ra với các bản 32 và 64-bit. Ngoài bản Pro, giá của các bản còn lại không được công bố.

Hỏi: Điểm khác biệt giữa Windows 8 và Windows 8 Pro là gì?

TL: Microsoft cho biết, “với người dùng phổ thông, Windows 8 là lựa chọn hợp lý” trong khi “Windows 8 Pro dành cho người dùng chuyên nghiệp hoặc người yêu thích kỹ thuật với nhiều tính năng mở rộng hơn”.

Hỏi: Cấu hình yêu cầu để cài đặt Windows 8?

TL: Theo Microsoft, cấu hình yêu cầu dành cho Windows 8 khá nhẹ. Muốn cài đặt hệ điều hành này, PC phải được trang bị CPU tốc độ tối thiểu 1 GHz, RAM 1GB (32-bit) hoặc 2 GB (64-bit), đồ họa DirectX 9 trở lên cùng với đó là 16 GB trống trong ổ đĩa hệ thống (32-bit) hoặc 20 GB (64-bit).

Các ứng dụng trên Windows 8 hỗ trợ màn hình độ phân giải cực thấp, từ 1.024 x 768 pixel.

Hỏi: Điều gì xảy ra với các tập tin cũ và cài đặt hệ thống của tôi khi cập nhật lên Windows 8?

TL: Điều này còn phụ thuộc vào phiên bản hệ điều hành cũ mà bạn sử dụng. Chẳng hạn, với Windows 7, người dùng có thể cập nhật từ bất cứ phiên bản nào lên Windows 8 Pro và giữ lại toàn bộ các dữ liệu cá nhân bao gồm cài đặt trên Windows, ứng dụng và các file lưu trữ. Với Windows Vista, bạn có thể giữ lại cài đặt trên Windows và file cá nhân còn nếu cập nhật từ Windows XP, bạn chỉ có thể giữ lại các file lưu trữ.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm