Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những tính năng không thể bỏ qua trên Windows 8

Ngoài giao diện thân thiện, khả năng đa nhiệm và trình duyệt tập tin của Windows 8 đều đã được cải tiến đáng kể so với Windows 7.

Những tính năng không thể bỏ qua trên Windows 8

Ngoài giao diện thân thiện, khả năng đa nhiệm và trình duyệt tập tin của Windows 8 đều đã được cải tiến đáng kể so với Windows 7.

Khi Microsoft tung ra một phiên bản hệ điều hành mới, đối thủ của nó không phải là những OS X hay Linux mà chính là các phiên bản hệ điều hành trước đó.

Một nghiên cứu mới đây của Net Application chỉ ra rằng, hầu hết người dùng Windows XP và Windows 7 đều cảm thấy hài lòng với phiên bản hệ điều hành mà mình đang sử dụng trước khi phiên bản mới ra mắt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các phiên bản hệ điều hành sau bị người dùng chối bỏ.

Bằng chứng là Windows 7 vừa chính thức vượt mặt Windows XP để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Cùng tìm hiểu một số tính năng mới trên Windows 8, phiên bản thay thế hệ điều hành Windows 7 nổi tiếng của Microsoft.

Thời gian khởi động nhanh

Do sử dụng tài nguyên hệ thống tốt hơn, thời gian khởi động trên Windows 8 đã được giảm đi đáng kể so với “tiền bối” của mình. Những thông số chính xác chưa được thông báo bởi phiên bản hệ điều hành này còn chưa chính thức ra mắt, tuy nhiên, người dùng có thể tin tưởng rằng, thời gian khởi động của Windows 8 sẽ không lâu hơn bao nhiêu so với việc bạn khởi động một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng.

Giao diện thân thiện

Giao diện là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý nhất trên Windows 8. Do được thiết kế đế sử dụng trên cả PC lẫn các thiết bị cảm ứng, Windows 8 cho trải nghiệm khác xa với Windows 7. Người dùng có thể trực tiếp duyệt các tập tin từ máy tính, tìm tài liệu hoặc mở các ứng dụng ngay trên màn hình chủ của máy, nơi sắp xếp các ô dạng Live Tiles.

Hỗ trợ nhiều màn hình tốt hơn

Điều này có thể không mang lại nhiều ý nghĩa đối với phần lớn người dùng phổ thông nhưng với một số công việc đặc thù, nó mang lại hiệu quả lớn lao. Với Windows 8, người dùng có thể trải một bức hình nền từ màn hình này sang màn hình khác hoặc xem phần Start Screen trên một màn hình và xem desktop trên một màn hình khác.  

Windows To Go

Đây thực sự là một tính năng cách mạng của Windows 8. Windows To Go cho phép người dùng làm một bản copy ảo những cài đặt thông dụng trên PC của bạn bao gồm hình nền, file hay ứng dụng vào một ổ lưu trữ ngoại vi sau đó kết nối ổ lưu trữ đó với một máy tính chạy Windows 8 khác và sử dụng như máy tính của mình.

Trình duyệt file cải tiến

Trình duyệt file của Windows 8 được đổi tên thành File Explorer thay vì Windows Explorer như trước. File Explorer đã được thiết kế lại khá nhiều, phù hợp với các loại màn hình rộng hơn và trông thực tế hơn so với trước đó. Ví dụ như khi bạn chọn một loạt các tập tin dạng ảnh, sẽ có một công cụ tự động gợi ý cho việc xoay ảnh hoặc trình diễn dưới dạng slide show.

Tính năng vảo mật cho các gia đình

Công cụ Family Safety cho phép cha mẹ có thể theo dõi và kiểm soát các hoạt động thường ngày trên máy tính của con cái bằng cách lọc hoặc chặn các trang web, khóa ứng dụng và cài đặt thời gian sử dụng tối đa trên máy.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm