Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wilshere có thể vắng mặt 3 tháng vì phẫu thuật

Arsenal cho biết tiền vệ Jack Wilshere của Arsenal sẽ trải qua cuộc phẫu thuật trong tuần này.

Luke Shaw nghỉ 6 tháng vì gãy chân trong trận thua của MU

Hậu vệ của Manchester United phải xa sân cỏ dài ngày sau khi gãy chân trong chuyến làm khách trên sân của PSV ở lượt trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2015/2016.

Trang BBC đưa tin, tuyển thủ Anh bị vỡ xương mác chân trái trong tháng 8. Trải qua gần một tháng dưỡng thương, Wilshere được kỳ vọng sẽ trở lại tập luyện sau loạt trận quốc tế diễn ra đầu tháng 9 vừa qua.

Tuy nhiên, Arsenal thông báo vết đau của Wilshere không thuyên giảm. Muốn điều trị dứt điểm, ngôi sao 23 tuổi cần trải qua cuộc phẫu thuật dự kiến diễn ra trong tuần này.

Jack Wilshere sẽ phải xa sân cỏ tới tháng 12. Ảnh: Daily Mail.

“Kết quả chụp chiếu cho thấy quá trình bình phục chấn thương của Jack không như mong đợi. Anh ấy cần được phẫu thuật và có thể vắng mặt trong ba tháng tới”, đội chủ sân Emirates cho biết.

Huấn luyện viện Arsene Wenger cũng dành những câu nói khích lệ tinh thần học trò trước ca phẫu thuật. Ông cho biết: “Jack còn rất trẻ và anh ấy  sẽ vượt qua biến cố này. Tôi tin tuyển thủ Anh có thể tạo ra sự nghiệp vang dội, xứng đáng với tài năng của anh ấy”.

Wilshere từng trải qua hai cuộc phẫu thuật ở mùa trước sau khi dính chấn thương mắt cá chân trái trong trận gặp Manchester United tháng 11/2014. Anh trở lại dự trận chung kết FA Cup gặp Aston Villa và giúp Arsenal đăng quang ngôi vô địch trong tháng 5.

Trong trận gặp Slovenia tại vòng loại EURO 2016 tháng 6 vừa qua, tiền vệ 23 tuổi lập cú đúp giúp tuyển Anh thắng trận 3-2. Bởi vậy, sự vắng mặt của Wilshere không chỉ gây tổn thất to lớn với “Pháo thủ”, mà còn với cả “Tam sư”.

Giới chuyên môn đánh giá rất cao tài năng của Wilshere. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh liên tục bị cản trở bởi vấn nạn chấn thương. Năm 2011, tài năng trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Arsenal từng ngồi chơi xơi nước 15 tháng vì những vấn đề liên quan đến mắt cá.

Hiện các đồng đội của Wilshere tích cực tập luyện chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Dinamo Zagreb ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Trận đấu diễn ra lúc 1h45 ngày 17/9 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Đội hình chấn thương nhiều nhất của Arsenal ở thế kỷ 21

Dựa vào dữ liệu trên trang Physioroom.com, Sky Sports đã chọn ra đội hình chấn thương nhiều nhất của Arsenal kể từ năm 2000.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm