Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình chấn thương nhiều nhất của Arsenal ở thế kỷ 21

Dựa vào dữ liệu trên trang Physioroom.com, Sky Sports đã chọn ra đội hình chấn thương nhiều nhất của Arsenal kể từ năm 2000.

Thủ môn Manuel Almunia (nghỉ 331 ngày): Thủ thành người Tây Ban Nha mất gần 1 năm để trị thương trong 7 mùa giải chơi bóng tại Emirates. Anh ra sân 175 trận, trung bình 25 trận mỗi mùa.
Hậu vệ phải Bacary Sagna (576 ngày): Sagna cũng có 7 mùa giải cống hiến của Arsenal, song anh lại mất hơn 1,5 năm làm bạn với nhân viên y tế. Dẫu vậy, hậu vệ ngời Pháp nhanh chóng lấy lại phong độ khi trở lại. Anh ra sân 284 trận, ghi 5 bàn và kiến tạo 22 lần.
Trung vệ Johan Djourou (546 ngày): Cầu thủ người Thụy Sỹ là một trong những tài năng trẻ sáng giá của lò đào tạo Arsenal. Nhưng chấn thương liên miên khiến sự nghiệp của Djourou không thể phát triển. Trước khi gia nhập Hamburg năm 2014, Djourou có 140 lần khoác áo Arsenal sau 10 năm.
Trung vệ Philippe Senderos (394 ngày): Giống đồng hương Djourou, sự nghiệp của Senderos ở Arsenal cũng bị kìm hãm bởi nạn chấn thương. Đây là lý do khiến tuyển thủ Thụy Sỹ ra sân 113 trận sau 7 năm (trung bình 16 trận mỗi mùa).
Hậu vệ trái Kieran Gibbs (646 ngày): Gibbs là sản phẩm của lò đào tạo Arsenal. Anh từng hứa hẹn là người thay thế xứng đáng Ashley Cole ở vị trí hậu vệ trái. Tuy vậy, chấn thương khiến Gibbs chưa thể đạt đỉnh cao nhất sự nghiệp. Sau 9 mùa giải, hậu vệ người Anh ra sân 178 trận và ghi 5 bàn thắng.
Tiền vệ trung tâm Thomas Rosicky (1276 ngày): Trong 9 năm ăn lương ở Arsenal, Rosicky dành tới gần 3 năm rưỡi để chữa trị chấn thương. Mùa 2008/09, tuyển thủ Séc thậm chí không thi đấu một phút nào vì bị đau.
Tiền vệ trung tâm Abou Diaby (2156 ngày): Diaby từng được kỳ vọng là “Patrick Vieira mới” của Arsenal và đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1986 tiêu tan sau gần 6 năm đánh vật với chấn thương. Cực chẳng đã, Arsenal quyết định thanh lý hợp đồng với Diaby hè vừa qua.
Tiền vệ trung tâm Jack Wilshere (879 ngày): Wilshere khoác áo đội 1 Arsenal được 7 năm. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh dành tới gần 2,5 năm để làm bạn với bộ phận y tế. Hiện Wilshere cũng trong cảnh ngồi chơi xơi nước do chấn thương.
Tiền đạo phải Theo Walcott (1030 ngày): Walcott là một trong những tài năng trẻ hay nhất của bóng đá Anh. Cựu cầu thủ Southampton hứa hẹn trở thành “Thierry Henry mới”. Song chấn thương khiến sự nghiệp của Walcott giậm chân tại chỗ. Mùa năm ngoái, Walcott ra sân 21 lần trên mọi mặt trận.
Tiền đạo trái Fredrik Ljungberg (555 ngày): Cựu tuyển thủ Thụy Điển có 9 năm gắn bó với Arsenal (1998-2007). Ljungberg từng giúp “Pháo thủ” giành 8 danh hiệu kể từ năm 2001. Ljungberg có thể thành công hơn nữa nếu anh không mất tới 555 ngày để trị thương.
Trung phong Robin Van Persie (700 ngày): Ngôi sao người Hà Lan bị xem là cầu thủ có “đôi chân thủy tinh”. Dù mất gần 2 năm để trị thương, Van Persie vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử Arsenal. Anh ra sân 277 trận và ghi 132 bàn thắng.
Đội hình chấn thương của Pháo thủ tính từ năm 2000. (dấu * là những cầu thủ vẫn đang trong thời gian dưỡng thương ở Arsenal).

Những ngôi sao không thể tìm lại phong độ sau chấn thương

Huấn luyện viên Mourinho tuyên bố giúp Falcao tìm lại khả năng ghi bàn ở Chelsea, nhưng chân sút người Colombia hiện vẫn chơi vật vờ từ khi trở lại sau chấn thương.

Tiểu Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm