Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wiko View3 Lite - đối thủ nặng ký trong tầm giá 2 triệu đồng

Wiko - thương hiệu smartphone đến từ Pháp - đã có đợt mở bán đầu tiên thành công tại Việt Nam với View3 Lite, chiếc điện thoại nhiều tính năng so với tầm giá.

View3 Lite là sản phẩm giá rẻ mới nhất của thương hiệu smartphone nổi tiếng đến từ Pháp, chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu. Đây là chiếc smartphone đem lại cho người dùng trải nghiệm di động phổ thông cao cấp hơn. Hiệu năng tốt và thiết kế sang trọng là những điểm mạnh mà người dùng được hưởng khi sở hữu Wiko View3 Lite.

Thiết kế

View3 Lite được trang bị màn hình HD+ tràn viền với thiết kế giọt nước độc đáo, cho kích thước hiển thị lên đến 6,09 inch, hiển thị màu sắc tốt. Thiết kế kính giả kim hiện đại, liền mạch mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái, dễ dàng sử dụng trong thời gian dài mà không tạo cảm giác khó chịu.

Mặt lưng của View 3 Lite được thiết kế bằng chất liệu nhựa, có khả năng chuyển màu tinh tế khi phản chiếu ánh sáng với camera và cảm biến vân tay.

Hiện tại, Wiko chỉ mới cho ra mắt phiên bản màu vàng đồng (Blush Gold) tại thị trường Việt Nam. Trong thời gian tới, Wiko có thể sẽ mở bán thêm 2 màu mới là xanh đen (Night Blue) và xanh nhạt (Arctic Bleen).

Loa ngoài và cổng cắm sạc được thiết kế nằm ở phần cuối máy, còn phần đầu có cổng cắm tai nghe. Hai bên viền của View 3 Lite là cụm phím cứng (cạnh phải) và khe sim (cạnh trái). Là dòng điện thoại giá thấp, nhưng thiết kế của View 3 Lite vẫn mang đến cho người dùng cảm giác sang trọng như những dòng điện thoại cao cấp.

Wiko View3 Lite trang bị cảm biến vân tay ở mặt lưng, giúp người dùng dễ dàng sử dụng phương thức bảo mật sinh trắc học phổ biến này cũng như các ứng dụng thanh toán online chấp nhận bảo mật vân tay. Đây là một trong những điểm được đánh giá cao trên Wiko View3 Lite trong khi các đối thủ cùng phân khúc đã gần như bỏ hẳn tính năng này.

Cấu hình và hiệu năng

View3 Lite sở hữu nền tảng Unisoc SC9863a (SP9863A), được vận hành bởi chip xử lý 8 nhân, 1.6 Ghz Octa-Core cùng RAM 2 GB cho trải nghiệm đa nhiệm tương đối mượt mà.

Unisoc là tên gọi mới của Spreadtrum, nền tảng được sử dụng nhiều trong các mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko View3 Lite xử lý tác vụ tốt với một số tựa game kinh điển. Tuy nhiên, với màn hình HD+, các hiệu ứng không sống động và “đã mắt” như trên các dòng điện thoại cao cấp.

Wiko Viet Nam anh 5
Wiko View3 Lite xử lý tốt một số tựa game.

Bộ nhớ trong 32 GB cho khả năng lưu trữ tương đương với 4.000 khung hình, 50 chương trình truyền hình hoăc 140 tựa game. Wiko View3 Lite sở hữu phương thức bảo mật đa dạng như nhận diện khuôn mặt, cảm biến vân tay, hình vẽ, mật khẩu…

View 3 Lite sở hữu viên pin dung lượng lên tới 4000mAh cùng hệ điều hành mới nhất AndroidTM 9 Pie giúp tối ưu hoá hiệu năng cho phép người dùng trải nghiệm suốt 2 ngày.

Máy ảnh

Cụm camera của View 3 Lite được nâng cấp so với những dòng View trước của hãng, trong đó có chế độ xoá phông nghệ thuật tạo độ sâu, cho bức ảnh chân thực và chi tiết. Ngoài ra, camera của máy còn được tích hợp công nghệ AI (công nghệ trí tuệ nhân tạo), nhằm nâng cao tính năng chủ động nhận dạng khung cảnh để đưa ra chế độ chụp thích hợp nhất.

Camera trước sở hữu độ phân giải 5 MP, khẩu độ f1.9 tích hợp chế độ nhận diện khuôn mặt, cho bức ảnh selfie chất lượng.

Sau đợt mở bán đầu tiên, Wiko đã gây được chú ý trên thị trường smartphone ở phân khúc phổ thông, với hơn 1.000 chiếc được bán ra hết trong đợt giảm giá nhanh trên Lazada.

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Wiko Việt Nam sẽ tiếp tục mở bán đợt 2 vào ngày 5/6 trên Lazada, với mức giá ưu đãi độc quyền chỉ 1,99 triệu đồng. Độc giả tham khảo thêm thông tin tại lazada.vn/products/wiko-view-3-lite.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm