Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham mất lợi thế vào tay MU, Arsenal

Trận hòa 2-2 trước Leicester đêm 13/2 (giờ Hà Nội) khiến West Ham đứng trước nguy cơ bị nhóm xếp sau đẩy khỏi top 4 Premier League.

West Ham dau Leicester anh 1

West Ham chơi tốt trong hiệp một và có bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV David Moyes lại để mất lợi thế vào tay đối thủ sau 2 bàn thua ở phút 45 và 57. Đại diện thành London phải chờ đến phút bù giờ hiệp hai mới có bàn gỡ hòa 2-2. West Ham vẫn đứng thứ 4, hơn MU 1 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận, hơn Arsenal 2 điểm nhưng chơi nhiều hơn 3 trận. Wolves, Tottenham cũng đang nhăm nhe vị trí của West Ham khi có lần lượt 37 và 36 điểm.

West Ham dau Leicester anh 2

Trong khi đó, Leicester tiếp tục chuỗi trận thất vọng khi không thắng ở 4 vòng đấu gần nhất, trong đó có 3 trận thua. Thầy trò HLV Brendan Rodgers giậm chân ở vị trí thứ 11 với 27 điểm, kém nhóm dự cúp châu Âu 12 điểm.

West Ham dau Leicester anh 3

West Ham nhập cuộc đầy tự tin dù phải chơi trên sân khách. Ngay phút thứ 10, "Búa tạ" đã khiến mành lưới của Leicester rung lên sau một pha phối hợp tấn công đẹp mắt. Từ đường chọc khe bổng của Issa Diop, Jarrod Bowen thoát xuống, dứt điểm điềm tĩnh hạ thủ môn Kasper Schmeichel.

West Ham dau Leicester anh 4

Sau bàn mở tỷ số, West Ham trình diễn lối chơi phòng ngự đầy chắc chắn. Leicester cầm bóng 60% nhưng không thể tạo ra tình huống hãm thành nào đáng kể.

West Ham dau Leicester anh 5

Bất ngờ xảy ra ở phút 45. Aaron Cresswell khiến đội khách mất lợi thế sau tình huống để bóng chạm tay vô duyên trong vùng cấm. Youri Tieleman nhận nhiệm vụ đá phạt đền và không mắc sai lầm để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

West Ham dau Leicester anh 6

Bàn gỡ hòa ở cuối hiệp một giúp Leicester cải thiện đáng kể màn trình diễn trong 45 phút tiếp theo. Chủ nhà dồn khá nhiều bóng sang cánh trái cho Harvey Barnes và thu về bàn thắng thứ 2 ở phút 57. Từ pha treo bóng của số 7, Ricardo Pereira đánh đầu hướng bóng vào góc chữ A không cho thủ môn Fabianski cơ hội cản phá.

West Ham dau Leicester anh 7

West Ham mất phương hướng sau khi thủng lưới bàn thứ 2. Đoàn quân của HLV David Moyes loay hoay ở khu vực giữa sân mà không có phương án cụ thể để tiếp cận khung thành chủ nhà.

West Ham dau Leicester anh 8

Khi CĐV chủ nhà đã nghĩ về chiến thắng, Leicester lại gây thất vọng khi để thủng lưới ở phút 90+1. Từ quả đá phạt góc của Bowen, Craig Dawson bật cao dứt điểm bằng vai tung lưới Schemeichel, qua đó giúp "Búa tạ" giành lại 1 điểm.

West Ham dau Leicester anh 9

Tiền vệ Bowen đang có màn trình diễn thăng hoa khi góp công vào 12 bàn thắng (9 bàn, 3 kiến tạo) trong 11 lần ra sân gần nhất cho West Ham. Ngày lên tuyển Anh không còn xa, nếu cầu thủ sinh năm 1996 duy trì phong độ hiện tại.

West Ham dau Leicester anh 10

Tottenham thua 3 trận liên tiếp tại Premier League

Tottenham bị Wolves đánh bại với tỷ số 2-0 trên sân nhà ở vòng 25 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 13/2 (giờ Hà Nội).

Liverpool bám đuổi Man City

Thầy trò huấn luyện viên Klopp đánh bại Burnley 1-0 ở vòng 25 Premier League diễn ra đêm 13/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm