Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool bám đuổi Man City

Thầy trò huấn luyện viên Klopp đánh bại Burnley 1-0 ở vòng 25 Premier League diễn ra đêm 13/2 (giờ Hà Nội).

Mohamed Salah, Sadio Mane trở lại, nhưng không thể giúp Liverpool tạo thế trận tốt trước Burnley. Trước cơn mưa lớn tại Turf Moor và hàng thủ số đông của chủ nhà, "The Kop" gặp nhiều khó khăn và chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những tình huống leo biên.

Burnley bị đánh giá thấp, nhưng lại tạo ra nhiều cơ hội đáng kể hơn trong hiệp một bằng những đường chuyền dài ra phía sau hàng thủ đội khách. "The Clarets" có 2 lần đối mặt Alisson Becker, nhưng cặp tiền đạo Weghorts, Jay Rodriguez lại dứt điểm quá cẩu thả.

Đoàn quân của HLV Sean Dyche phung phí cơ hội và phải trả giá sau khoảnh khắc phòng ngự thiếu tập trung. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút 40, Fabinho băng vào dứt điểm liên tiếp để hạ thủ môn Nick Pope, qua đó đưa "The Kop" vượt lên dẫn trước dù họ không chơi hay hơn đối thủ.

Liverpool dau Burnley anh 1

Fabinho ghi bàn thứ 5 trong 7 trận gần nhất cho Liverpool trên mọi đấu trường.

Sang hiệp 2, Liverpool chủ động chơi chậm bằng những đường chuyền ngắn ở giữa sân. Đội khách cầm bóng 68%, nhưng không tạo ra nhiều sức ép trong 45 phút. Salah, Mane cho thấy dấu hiệu mệt mỏi sau quãng thời gian cày ải ở CAN, trong khi Firmino không có cảm giác bóng tốt nhất.

Trước đối thủ kiểm soát bóng quá tốt, Burnley không có thời gian và không gian để triển khai tấn công. Chủ nhà chỉ có vài cú dứt điểm từ xa được thực hiện bởi Weghorts. Thủ môn Alisson đều dễ dàng bắt gọn bóng.

Hiệp 2 có 2 tình huống đáng kể, đều thuộc về đội khách. Đầu tiên là pha xử lý lóng ngóng suýt đưa bóng vào lưới nhà của trung vệ Ben Mee ở phút 80. 7 phút sau, Jota có cơ hội dứt điểm ở vị trí không bị ai kèm nhưng trước tác động của Tarkowski, cầu thủ người Bồ Đào Nha sút trúng biển quảng cáo.

Trận đấu trên sân Turf Moor khép lại với tỷ số tối thiểu, nhưng mang lại điểm số tối đa dành cho Liverpool. "The Kop" thu hẹp khoảng cách với Man City xuống 9 điểm và còn một trận chưa đấu. Trong khi đó, Burnley giậm chân ở đáy bảng xếp hạng và chưa được hưởng niềm vui chiến thắng kể từ tháng 10/2021.

HLV Lampard ca ngợi Van de Beek sau chiến thắng 3-0

Tiền vệ người Hà Lan chơi trọn 90 phút trong trận thắng đậm của Everton trước Leeds tại vòng 25 Premier League đêm 12/2 (giờ Hà Nội).

Sterling lập hat-trick trong trận thắng 4-0 của Man City

Tiền đạo sinh năm 1994 cùng đồng đội nhấn chìm chủ nhà Norwich ở vòng 25 Premier League diễn ra rạng sáng 13/2 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm