Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham khó vào top 4 Premier League mùa này

Sau thất bại 0-2 trước Brentford tối 10/4 (giờ Hà Nội), thầy trò huấn luyện viên David Moyes càng chật vật trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa sau.

West Ham dau voi Brentford anh 1

Declan Rice và các đồng đội thể hiện bộ mặt thất vọng trước Brentford, do đó xứng đáng nhận thất bại. Lúc này, West Ham có 51 điểm sau 32 trận. Đội bóng thành London kém Tottenham 6 điểm và chơi nhiều hơn một trận.

West Ham dau voi Brentford anh 2

West Ham không thể tận dụng cơ hội để bứt khỏi MU trong cuộc đua dự cúp châu Âu mùa 2022/23. Thầy trò HLV Moyes đang có số điểm tương đương MU và chơi nhiều hơn một trận, do đó có thể mất suất dự Conference Cup.

West Ham dau voi Brentford anh 3

Brentford đã giành 3 điểm mang tính bước ngoặt cho mục tiêu trụ hạng. Lúc này, Brentford có 36 điểm sau 32 trận, qua đó rộng cửa ở lại Premier League mùa sau. Theo tính toán trung bình tại Premier League, một CLB giành 40 điểm sẽ chắc chắn trụ hạng. Brentford đang hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 12 điểm.

West Ham dau voi Brentford anh 4

Bryan Mbeumo ghi bàn mở tỷ số bằng cú sút cận thành ở phút 48. Sau đường chuyền, tiền đạo Brentford chích mũi giày nhanh như "điện" để khiến phản xạ của thủ môn Fabianski không kịp chạm vào bóng.

West Ham dau voi Brentford anh 5

Ivan Toney đánh đầu ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Brentford ở phút 64. Pha lập công này diễn ra trong thời điểm Brentford bị West Ham gây sức ép dồn dập và tinh thần của cầu thủ đội khách sụp đổ từ đây.

West Ham dau voi Brentford anh 6

Brentford chơi trận sòng phẳng với West Ham, thậm chí áp đảo đối thủ ở nhiều thời điểm. Chủ nhà kiểm soát bóng ít hơn (46%), nhưng dứt điểm nhiều gấp ba West Ham (15 lần).

West Ham dau voi Brentford anh 7

Các mũi tấn công của West Ham bị khóa chặt ở trận này. Đội khách chỉ thực hiện được pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành Brentford.

West Ham dau voi Brentford anh 8

Christian Eriksen nằm ở nhóm cầu thủ được đánh giá cao nhất trong chiến thắng của Brentford (được WhoScored chấm 7,7 điểm). Trận này, Eriksen không ghi bàn hay kiến tạo, nhưng hoàn thành tốt vai trò của người điều tiết thế trận cho Brentford.

West Ham dau voi Brentford anh 9

Trước West Ham, tuyển thủ Đan Mạch thực hiện 58 đường chuyền với tình huống tạo cơ hội. Eriksen chơi trọn vẹn 90 phút và di chuyển tích cực. Cựu sao Tottenham thật sự tìm lại cảm giác bóng cũng như thể lực để chơi cả trận ở Premier League.

West Ham dau voi Brentford anh 10

Đội hình xuất phát của Brentford và West Ham ở vòng 32 Ngoại hạng Anh 2021/22. Đồ họa: Minh Phúc.

West Ham dau voi Brentford anh 11

Thống kê sau chiến thắng của Brentford ở vòng 32 Ngoại hạng Anh 2021/22. Đồ họa: Minh Phúc.

Đội hình hay nhất vòng 31 Premier League

Son Heung-min và Christian Eriksen là 2 trong những ngôi sao có màn trình diễn nổi bật tại vòng 31 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Điều Eriksen làm không phải chuyện cổ tích

HLV Thomas Frank nói rằng Christian Eriksen đang viết chuyện cổ tích. Thực tế tiền vệ người Đan Mạch chỉ trở lại đúng với đẳng cấp vốn có của mình.

Man City - Liverpool: Đội khách có lợi thế phong độ

Với 5 trận toàn thắng gần đây, Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có phong độ nhỉnh hơn thầy trò Pep Guardiola ở Ngoại hạng Anh.

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm