Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Ham đẩy Liverpool xuống thứ 6 tại Premier League

Rạng sáng 16/2 (giờ Hà Nội), chiến thắng 3-0 trước Sheffield giúp thầy trò HLV David Moyes áp sát top 4 và đẩy đương kim vô địch Liverpool xuống vị trí thứ 6 tại Premier League.

Lingard sang West Ham anh 1

Trước trận đấu với Sheffield, West Ham chỉ để thua 1 trong số 9 trận gần nhất tại Premier League. Thầy trò HLV David Moyes không được đánh giá cao hồi đầu mùa, nhưng thi đấu ấn tượng và đang góp mặt trong nhóm giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Trong khi đó, Sheffield ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng với việc giành được 11 điểm.

Lingard sang West Ham anh 2

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, West Ham có động thái đáng chú ý khi đưa về Jesse Lingard theo dạng cho mượn từ Man Utd. Tiền vệ người Anh không có cơ hội cạnh tranh vị trí trong đội hình của HLV Ole Gunnar Solskjaer, dù được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá của lò đào tạo, bên cạnh Marcus Rashford.

Lingard sang West Ham anh 3

Chuyển đến đội bóng mới, Lingard lập tức tạo ra tầm ảnh hưởng với cú đúp vào lưới Aston Villa trong trận ra mắt. Trước Sheffield, anh có lần thứ 3 liên tiếp được HLV Moyes xếp đá chính. Phút 39, cầu thủ thuộc biên chế Man Utd bị Chris Basham phạm lỗi trong vùng cấm, khiến trọng tài cho West Ham hưởng phạt đền.

Lingard sang West Ham anh 4

Trên chấm 11 m, Declan Rice không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu. Tiền vệ người Anh được Chelsea theo đuổi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 nhưng không thể chuyển đến sân Stamford Bridge. Trước khi bị sa thải, HLV Frank Lampard không ít lần bày tỏ mong muốn chiêu mộ Rice với ban lãnh đạo Chelsea.

Lingard sang West Ham anh 5

Theo Opta, với pha lập công của tiền vệ người Anh, ở mùa giải năm nay, cả 20 đội bóng tại Premier League đều đã thực hiện và ghi bàn trên chấm 11 m.

Lingard sang West Ham anh 6

Được đánh giá thấp hơn nhưng Sheffield không giấu tham vọng có điểm ở trận đấu này. Các học trò của HLV Chris Wilde chơi ăn miếng, trả miếng trước đối thủ và tạo ra nhiều tình huống bóng bổng nguy hiểm. Tuy nhiên, trong ngày thủ thành Lucas Fabianski chơi tập trung, đội khách không thể có bàn danh dự.

Lingard sang West Ham anh 7

Phút 58, xuất phát từ quả phạt góc của Aaron Cresswell, Issa Diop vượt qua sự truy cản của Ethan Ampadu, bật cao đánh đầu lái bóng khiến thủ thành Aaron Ramsdale không thể cản phá. West Ham là đội ghi nhiều bàn thắng nhất từ chấm phạt góc mùa này, trong khi Sheffield để thủng lưới nhiều nhất từ những tình huống tương tự, đều là 8 pha lập công.

Lingard sang West Ham anh 8

Trước khi được rút ra nghỉ, Lingard có tình huống dứt điểm nhanh nguy hiểm trong vùng cấm Sheffield. Nỗ lực cản phá khiến John Egan (ảnh) dính chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Thiếu vắng trung vệ số 12, hàng phòng ngự đội khách bị xáo trộn, dẫn đến việc phải nhận bàn thua thứ 3 từ pha dứt điểm của Ryan Fredericks ở thời gian bù giờ.

Lingard sang West Ham anh 9

3 điểm giành được trên sân nhà giúp West Ham áp sát top 4 tại Premier League với 42 điểm sau 24 trận, bằng đội đứng thứ 4 Chelsea nhưng kém về hiệu số. Thầy trò HLV Moyes chuẩn bị bước vào 5 cuộc đối đầu quan trọng liên tiếp với Tottenham Hotspur, Man City, Leeds United, Man Utd và Arsenal.

Ngày Lingard khiến tiền vệ công hay nhất nước Anh mờ nhạt

90 phút đầu tiên của Jesse Lingard trong màu áo West Ham đã khiến người ta quên mất Jack Grealish, tiền vệ công hay nhất nước Anh, cũng có mặt trên sân.

Man Utd đánh bại West Ham

Scott McTominay ghi bàn duy nhất trong chiến thắng của Man Utd trước West Ham ở vòng 5 FA Cup rạng sáng 10/2 (giờ Hà Nội).

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm