Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

West Brom - Chelsea: Ngựa nhỏ hay chiếc F1?

Trong 2 lần ghé thăm The Hawthorns gần nhất, Chelsea đều ra về tay trắng. Nhưng với tốc độ của một chiếc F1 hiện nay, Mouteam đã sẵn sàng đòi lại món nợ cũ trước West Brom.

Vòng 26 Premier League - 3h00 ngày 12/2, sân The Hawthorns (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Vào đúng thời điểm khó khăn nhất của mùa giải, Chelsea đã đột ngột tăng tốc như một chiếc F1, khác hẳn với nhận định của Jose Mourinho, người cho rằng The Blues chỉ là “chú ngựa nhỏ” trong cuộc đua tam mã ở Premier League mùa này. Và phần thưởng cho gã nhà giàu thủ đô Chelsea là ngôi đầu bảng, vị trí mà Arsenal và Man City đã thay nhau nắm giữ trong suốt thời gian vừa qua.

Mourinho chê Man City không có tầm nhìn xa

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng Man City thiếu tầm nhìn trong kế hoạch tuyển dụng nhân sự.


Không nói, ai cũng biết đó chỉ là trò chơi tâm lý của Jose Mourinho, người luôn tâng bốc đối thủ nhưng lại là cách để hạ bệ đối thủ ấy. Sau khi đè bẹp Newcastle và vươn lên ngôi đầu bảng ở vòng 25, chiến lược gia người Bồ vẫn tỏ ra rất dè dặt khi nói về cơ hội đăng quang của dàn sao The Blues.

Nếu nhìn lại giai đoạn thăng hoa vừa qua, có thể nói Chelsea mới là đội bóng chiếm ưu thế lớn nhất trong cuộc đua Premier League ở phần còn lại. Bằng chứng, kể từ sau trận thua trước Stoke ngày 7/12, Chelsea đã bất bại 14 trận gần nhất, giành 11 chiến thắng. Đây là chuỗi trận không thua dài nhất của The Blues kể từ khi Mourinho trở lại Stamford Bridge. Trong 14 trận này, Chelsea cũng chỉ để thủng lưới 4 bàn, giữ sạch lưới 10 trận.

Thống kê ấy cho thấy Mouteam đang trở lại với sự ổn định thường thấy, dựa trên sự chắc chắn của hàng phòng ngự. Kinh nghiệm đua đường dài của Mourinho đã bắt đầu được thể hiện khi Premier League bước vào giai đoạn tăng tốc.

Mouteam đang bay cao nhưng họ vẫn phải giữ đôi chân trên mặt đất. Chẳng nói đâu xa, quá trình thăng hoa của họ thời gian qua vẫn có những cú vấp không đáng có, ví như trận hòa đáng thất vọng trên sân nhà trước West Ham ở vòng 23.

Mourinho lên kế hoạch đưa Sturridge trở lại Chelsea

Quá ấn tượng với màn trình diễn của Daniel Sturridge, HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch đưa tiền đạo người Anh trở lại Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.


Giữa tuần này, khi Arsenal bước vào trận đại chiến với Man Utd, Chelsea lại có cơ hội gia tăng khoảng cách với Pháo thủ. Tất nhiên, trước khi dự khán trận đấu ấy trong tâm thế kẻ hưởng lợi, Mourinho và các học trò phải giải quyết bài toán trước mắt mang tên West Brom.

Lịch sử cho thấy đây là đối thủ không hề dễ chơi của The Blues. Trong 4 lần chạm trán gần nhất với West Brom, gã nhà giàu London chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng (1 thắng, 1 hòa, 2 thua). Cả 2 thất bại của Chelsea trước West Brom đều diễn ra tại The Hawthorns, nơi mà họ phải ghé thăm ở loạt đấu sớm đêm nay.

Ở trận lượt đi mùa này, West Brom lẽ ra đã đánh bại Chelsea ngay ở Stamford Bridge nếu không có màn ăn vạ của Ramires ở phút bù giờ thứ 6. Chưa hết, West Brom cũng không phải đội bóng dễ bị bắt nạt khi đối đầu với đại gia. Từ đầu mùa, họ đã thắng M.U 2-1 ngay tại Old Trafford, cầm hòa Arsenal 1-1 và chỉ chịu thua sát nút Man City 2-3.

Rất may cho Mouteam là vào thời điểm này, West Brom đang sa sút với thành tích khá tệ hại. Tính ra, trong 14 trận gần nhất ở Premier League, đội chủ sân The Hawthorns mới chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng. Dù đã thay tướng (Pepe Mel) nhưng The Baggies cũng chưa thắng dưới triều đại HLV này. Hệ quả, West Brom đã tụt xuống vị trí cầm đèn đỏ với 23 điểm. Đây là đội bóng có số trận thắng ít nhất (4 trận) và cũng có số trận hòa nhiều nhất (11 trận) ở Premier League mùa này.

Đó là cơ hội rất tốt để Chelsea đòi lại món nợ trong 2 lần ghé thăm The Hawthorns gần nhất. Sự thiếu vắng John Terry (chấn thương) gần như không ảnh hưởng tới Mouteam bởi Mourinho vẫn còn David Luiz – Gary Cahill. Cộng thêm đó là sự chắc chắn khi đã bổ sung thêm Nemanja Matic. Trên đà thăng hoa của Eden Hazard, Chelsea thừa khả năng rời The Hawthorns với niềm vui chiến thắng.

Thông tin trận đấu:


- West Brom: Vắng Stéphane Sessegnon, Nicolas Anelka, Goran Popov, Jonas Olsson (chấn thương).

- Chelsea: Vắng Marco van Ginkel, John Terry (chấn thương).

- West Brom chưa thắng trong 4 trận dưới thời HLV Pepe Mel và mới chỉ thắng 1 trong 15 trận đấu gần nhất tại Premier League.

- Chelsea kiếm được 26/30 điểm và có 7 lần giữ trắng lưới trong 9 trận gần nhất.

- West Brom thắng Chelsea trong 2 cuộc chạm trán gần nhất tại The Hawthorns.

- West Brom mới chỉ thua 1/4 lần đụng độ gần nhất với The Blues.

- West Brom là đội bóng có số trận thắng ít nhất tại Premier League (4), cũng là đội bóng có số trận hòa nhiều nhất (11).

- West Brom là đội bóng có số cầu thủ khác nhau ghi bàn nhiều nhất ở Premier League mùa này (16).

- West Brom mới chỉ giữ trắng lưới 3/22 trận đấu gần nhất tại The Hawthorns.

- Eden Hazard đã có cú hat-trick đầu tiên tại Premier League vào lưới Newcastle cuối tuần qua. Tổng cộng, tiền vệ này đã có 12 bàn, nhiều hơn 3 bàn so với mùa giải trước.

- Chelsea là đội bóng có số bàn thắng được ghi ngoài vòng cấm nhiều nhất tại Premier League mùa này (11).

Đội hình dự kiến:

West Brom:
Foster; Jones, McAuley, Dawson, Ridgewell; Mulumbu, Brunt; Thievy, Morrison, Berahino; Anichebe.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Azpilicueta; Matic, Ramires; Schurrle, Oscar, Hazard; Eto'o.

Dự đoán: 0-2

http://www.bongdaso.com/West_Brom-Chelsea-2014_02_11-_Fix_35254.aspx?LeagueID=1&SeasonID=66&Data=Odds

Theo Bongdaso

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm