Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho chê Man City không có tầm nhìn xa

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng Man City thiếu tầm nhìn trong kế hoạch tuyển dụng nhân sự.

Sau khi quyết định bán Juan Mata cho M.U, Jose Mourinho đã phải đón nhận không ít lời chỉ trích, trong đó có HLV Manuel Pellegrini. Chiến lược gia của Man City cáo buộc người đồng nhiệm bên phía Chelsea quá thiển cận khi gia tăng sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch. Chưa hết, Pellegrini còn mỉa mai Chelsea là đội bóng giàu có, chỉ biết dùng tiền để mua sắm suốt 10 năm qua.

Mourinho lên kế hoạch đưa Sturridge trở lại Chelsea

Quá ấn tượng với màn trình diễn của Daniel Sturridge, HLV Jose Mourinho đang lên kế hoạch đưa tiền đạo người Anh trở lại Chelsea vào kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Tuy nhiên, theo Mourinho, Chelsea mạnh tay mua sắm nhưng vẫn tuân theo Luật cân bằng tài chính của UEFA chứ không giống như Man City. Đội chủ sân Etihad đã bất chấp các điều luật mới của UEFA để tạo ra các cuộc mua sắm ồ ạt. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng chê Man City không có tầm nhìn xa, chỉ biết tuyển mộ những cầu thủ có thể chơi tốt trong 3-4 mùa giải.

Mourinho chê đội bóng của Pellegrini không có tầm nhìn xa. (Ảnh: EPA)

“Họ [Man City] không hề quan tâm đến Luật cân bằng tài chính nên họ mạnh tay mua sắm vào kỳ chuyển nhượng mùa hè. Dẫu vậy đội ngũ hiện nay của họ chỉ có thể chơi tốt trong 3-4 năm tới, chứ không thể kéo dài trong 10 năm”, HLV Mourinho công kích Man City trước báo giới.

“Pellegrini là một kỹ sư. Ông ấy làm việc mà không cần đến máy tính. Tôi bán Mata 37 triệu bảng và Kevin De Bruyne 18 triệu bảng, đem về cho Chelsea 55 triệu bảng. Tôi mua Nemanja Matic 21 triệu bảng và Mohamed Salah 11 triệu bảng, tốn của Chelsea 32 triệu.

55 triệu bảng trừ 32 triệu bảng bằng 23 triệu bảng. Như vậy, trong kế hoạch mua sắm vừa qua, Chelsea vẫn để ra 23 triệu bảng. Điều này bạn chẳng cần đến máy tính vẫn có thể tính được”, cựu HLV Real và Inter móc máy người đồng nhiệm bên phía Man Xanh.

Hiện đội bóng của Jose Mourinho đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh với 56 điểm, hơn Arsenal 1 điểm và Man City 2 điểm. Cơ hội để The Blues tiếp tục duy trì vị trí của mình là rất cao, bởi đêm nay họ chỉ phải chạm trán đối thủ dưới cơ West Brom trong khuôn khổ vòng 26.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm