Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger chưa từng thắng Mourinho trong 12 lần chạm trán

Trước trận derby thành London diễn ra lúc 22h ngày 26/4, trang Daily Mail đã thống kê lại thành tích đối đầu giữa hai HLV Wenger và Mourinho.

HLV Wenger không tiếc Fabregas vì có Oezil, Sanchez

Phong độ ấn tượng của Oezil, Ramsey, Cazorla và Alexis Sanchez là lý do khiến HLV Wenger không hối tiếc vì không tái ký hợp đồng với Cesc Fabregas.

Arsenal 2-2 Chelsea (Premier League, 12/12/2004): Cuộc so tài đầu tiên giữa Mourinho và Wenger khép lại với tỷ số hòa 2-2. Thierry Henry lập cú đúp cho “Pháo thủ”, trong khi John Terry và Eidur Gudjohnsen giúp “The Blues” ra về với 1 điểm. Phát biểu sau trận, HLV Mourinho gây sốc khi cho biết, ông không muốn nói ra những suy nghĩ tự đáy lòng vì sợ FA phạt.
Chelsea 0-0 Arsenal (Premier League, 20/4/2005): Lần thứ 23 giữ sạch lưới giúp “The Blues” thẳng tiến tới ngôi vô địch bóng đá Anh sau 50 năm. Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn đẩy trợ lý Steve Clarke họp báo sau trận. Trong khi HLV Wenger thừa nhận chức vô địch nằm chắc trong tay Chelsea dù phía trước còn 5 vòng đấu.
Arsenal 1-2 Chelsea (Community Shield, 7/8/2005): Didier Drogba lập cú đúp cho “Lữ đoàn xanh”. Bàn danh dự của “Pháo thủ” thuộc về Cesc Fabregas. Phát biểu sau trận, HLV Mourinho cho biết rất hài lòng với tinh thần thi đấu của học trò. Wenger đánh giá lối chơi bóng dài của Chelsea thật nguy hiểm.

Chelsea 1-0 Arsenal (Premier League, 21/8/2005): Arsenal thua ở trận derby London trong lần thứ 500 Wenger dẫn dắt “Pháo thủ”. Drogba là người ghi bàn duy nhất, đem lại 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Chia sẻ sau trận, Mourinho cho biết: “Tôi không muốn nói là Chelsea xứng đáng giành chiến thắng, bởi pha lập công của Drogba có phần may mắn”.
Arsenal 0-2 Chelsea (Premier League, 18/12/2005): “Pháo thủ” lần đầu tiên để thua 3 trận liên tiếp tại Premier League sau một thập kỷ. Arjen Robben và Joe Cole là những người lập công cho Chelsea. Sau trận, HLV Wenger chỉ trích trọng tài khi cho rằng Essien xứng đáng nhận thẻ đỏ vì lỗi đánh người. Trong khi Mourinho lại khen tinh thần thi đấu của tiền vệ người Ghana.
Chelsea 1-1 Arsenal (Premier League, 10/12/2006): Đây là trận đầu tiên Ashley Cole chống lại đội bóng cũ. Mathieu Flamini giúp Arsenal vượt lên ở phút 78. Tuy nhiên, Michael Essien giành lại 1 điểm cho “The Blues” ở những phút cuối trận. Mourinho chấp nhận kết quả hòa, nhưng ông không vui vì Chelsea kém đội đầu bảng 15 điểm.
Chelsea 2-1 Arsenal (Chung kết League Cup, 25/2/2007): Đây là trận derby máu lửa. Terry phải nhập viện vì bị đá vào đầu. Emmanuel Eboue đấm thẳng vào mặt Wayne Bridge. Chung cuộc, “The Blues” lên ngôi vô địch nhờ cú đúp của Drogba. Mourinho khen học trò sau trận: “Các cầu thủ xứng đáng nhận những lời đặc biệt. Họ thật tuyệt vời”.
Arsenal 1-1 Chelsea (Premier League, 6/5/2007): Khalid Boulahrouz bị tước quyền thi đấu vì phạm lỗi với Julio Baptista, và Giberto Silva giúp Arsenal vượt lên dẫn trước với bàn thắng trên chấm 11 m. Dù chơi với 10 người trên sân, Chelsea vẫn có bàn gỡ hòa nhờ công của Essien. HLV Wenger ám chỉ Chelsea được trọng tài giúp sức: “Thẻ đỏ của Boulahrouz chẳng thay đổi điều gì. 11 cầu thủ Arsenal vẫn phải đấu với 11 người của Chelsea”.
Arsenal 0-2 Chelsea (League Cup, 29/10/2013): Dưới triều đại thứ 2 của mình ở Stamford Bridge, Mourinho tiếp tục giúp Chelsea đánh bại Arsenal. Cesar Azplicueta và Juan Mata là chủ nhân của hai bàn thắng. Sau trận, chiến lược gia người Bồ Đào Nha lại cử trợ lý Steve Clarke họp báo.
Arsenal 0-0 Chelsea (Premier League, 23/12/2013): Fan Arsenal chê Chelssea đá nhàm chán sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. HLV Mourinho phản pháo trong cuộc họp báo sau trận: “Tôi nghĩ nhàm chán là đội bóng không thể ghi bàn trên sân nhà”.
Chelsea 6-0 Arsenal (Premier League, 22/3/2014): Arsenal thua thảm trong trận thứ 1.000 HLV Wenger dẫn dắt “Pháo thủ”. Sau trận, chiến lược gia người Pháp nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. Ông nói: “Đây là lỗi của tôi. Chúng tôi đã không có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này”.
Chelsea 2-0 Arsenal (Premier League, 5/10/2014): Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, “The Blues” đánh bại Arsenal nhờ hai pha lập công của Eden Hazard (penalty) và Diego Costa. HLV Wenger cho rằng chấn thương của Alexis Sanchez (sau pha vào bóng của Gary Cahill) là nguyên nhân khiến “Pháo thủ” ra về trắng tay.

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm