Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger không tiếc Fabregas vì có Oezil, Sanchez

Phong độ ấn tượng của Oezil, Ramsey, Cazorla và Alexis Sanchez là lý do khiến HLV Wenger không hối tiếc vì không tái ký hợp đồng với Cesc Fabregas.

Trong trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea diễn ra lúc 22h ngày 26/4, Cesc Fabregas lần đầu tiên trở lại Emirates kể từ 2011. HLV Arsene Wenger từng đứng trước cơ hội tái ký hợp đồng với F4 từ Barca mùa hè trước, nhưng ông lại để tuột tiền vệ người Tây Ban Nha vào tay Chelsea.
Chia sẻ trên Daily Mail, chiến lược gia người Pháp khẳng định ký hợp đồng với Fabregas là không cần thiết, bởi khi đó ông đã có trong tay Mesut Oezil. "Giáo sư" cũng cho biết không hối tiếc về quyết định trên cho dù Fabregas đang chơi rất thuyết phục tại Stamford Bridge với 16 pha kiến tạo cùng 3 bàn thắng tại Premier League.
HLV Wenger giải thích: "Mua Fabregas về sẽ làm nghẽn tuyến giữa của Arsenal. Trong tay chúng tôi đã có Sanchez, Oezil, Wilshere, Chamberlain và Ramsey, những cầu thủ rất mạnh trong tấn công. Khi bạn bỏ ra từ 35 đến 40 triệu bảng cho một vị trí mà có người thi đấu tốt ở vị trí đó, bạn cần đặt câu hỏi về tính logic". 
Oezil chơi rất thuyết phục kể từ khi trở lại sau chấn thương. Ngôi sao người Đức ghi 3 bàn, kiến tạo 7 lần sau 11 trận trong năm 2015.
Dù Oezil dưỡng thương 3 tháng tại giải năm nay, những chỉ số thi đấu của anh vẫn rất ấn tượng so với cựu đội trưởng Arsenal, Cesc Fabregas.
Những người đá cạnh Oezil ở hàng tiền vệ như Cazorla cũng chơi rất thuyết phục. Sau 31 lần ra sân tại Premier League mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha tung ra 73 cú sút, ghi 7 bàn và kiến tạo 8 lần.
Trong khi Aaron Ramsey ghi dấu ấn trong 10 bàn sau 23 lần ra sân (ghi 5 bàn, kiến tạo 5). 
Sanchez là người chơi thuyết phục nhất, dù đây là mùa đầu tiên anh thi đấu tại Premier League. Ngôi sao người Chile có 14 lần sút tung lưới đối phương và 8 lần giúp đồng đội ghi tên lên bảng điện tử.
Arsenal hiện trải qua 9 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Với phong độ ấn tượng, các "Pháo thủ" rất tự tin bước vào cuộc tiếp đón Chelsea trong khuôn khổ vòng 34 Premier League.
HLV Wenger rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò thời gian qua. 

Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm